Fah Ladda
นางสาว ลัดดาวัลย์ จันตะคุต

วันที่ 10 First day...Short hair. (30 พฤษภาคม 2559)



แฝดครูฟ้าหรอคะ

ครูตัดผมทำไมคะ

ผมยาวสวยกว่าครับครู

ครูช็อตผมทำไมครับ ???

เป็นคำถามที่ไม่เคยคิดว่าจะได้เจอในการฝึกสอน...ทรงผมใหม่ทำให้ขาดความมั่นใจมาก เข้ามาโรงเรียนเด็กมองหน้ากันเยอะมาก ท่องไว้ ๆ “งานนี้ต้องมั่นใจไว้ก่อนค่ะ” ถ้าถามว่าทำไมถึงตัด..บอกได้เลยว่า “อยากเปลี่ยนลุคใหม่ให้กับตนเองบ้าง” แต่เป็นอะไรที่เร็วร้ายมากกับชีวิต Slow Life อย่างหนู ทุกอย่างต้องเร็วขึ้น ต้องตื่นเร็วกว่าเดิมครึ่งชั่วโมง ทำอะไรก็กังวลอยู่กับทรงผม กลัวผมเสียทรง “ชีวิตผู้หญิงผมสั้นไม่ง่ายเลย” ตอนนี้กลายเป็น #ทีมเอกชนผมสั้น มาที่นี่มีหลายสถาบันมารวมตัวกัน การอยู่แปลกที่ หลากหลายคน คนที่เราไม่รู้จัก แปลกหน้า สิ่งหนึ่งที่สำคัญคือ “รอยยิ้ม” เราไม่ต้องเสียอะไรเลยกับรอยยิ้ม แต่สิ่งที่ได้กลับมามีค่ามาก ตอนนี้มีเพื่อนเพิ่มขึ้น ทั้งจาก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แม่ฟ้าหลวง วิทยาลัยพลศึกษา แต่พวกเราก็ยังไม่เคยได้รวมตัวกันสักครั้ง คืออยากมีรูปหมู่นักศึกษาฝึกสอน เก็บไว้เป็นที่ระลึกสักใบสองใบ

ว่าด้วยเรื่องของกรีฑาสีของโรงเรียน ซึ่งระดับประถมศึกษาตอนปลายจัดที่สนามกีฬาเทศบาลเชียงใหม่ และแน่นอนว่า ถ้าครูพี่เลี้ยงเราอยู่สีอะไร เราก็จะได้อยู่สีนั้น “สีแสดค่ะงานนี้” ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่มาฝึกสอนเทอม 1 แล้วเจองานแบบนี้ คงจะสนุกน่าดู คงได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ จากกิจกรรมนี้

ว่าด้วยเรื่องการสอนตามแผน...แผนการสอนเป็นเหมือนสิ่งนำทางในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แต่บางแผนพอนำมาใช้จริง ๆ แทบจะใช้ไม่ได้กับนักเรียนในห้อง วันนี้เป็นการทดสอบก่อนเรียนเรื่อง การเจริญเติบโต หน่วยที่ 1 กำลังจะเริ่ม เพราะสัปดาห์ที่ผ่านมา มีกิจกรรมการสอนโครงงานมาแทรกทั้งสัปดาห์ ข้อสอบก่อนเรียน 10 ข้อ เด็กใช้เวลาทำนานมาก นานกว่าที่คิดไว้ แผนอื่นละ..คงต้องปรับอีกเยอะมาก ทุกวันนี้ใช้ชีวิตแบบวันต่อวัน แก้ไข ปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสถานการณ์ที่เราพบเจอ

คำสำคัญ (Tags): #ลัดดาวัลย์
หมายเลขบันทึก: 607608เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2016 00:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2016 00:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท