Analogy of the Day "P=F/A"


ข้อคิดเล่นๆครับ #ย้ำ ว่าเล่นๆ

ท่านบี ศอลลัลลอฮู อาลัยฮิวาซัลลัม ได้กล่าวว่า...

(( صنفان من أهل النار لم أرهما بعد: قوم معهم سياط كأذناب البقر يضربون بها الناس ونساء كاسيات عاريات، مميلات مائلات رؤوسهن كأسنمة البخت المائلة، لايدخلن الجنة ولا يجدن ريحها وإن ريحها ليوجد من مسيرة كذا وكذا ))

มีคนอยู่ ๒ จำพวก ที่เป็นชาวนรก เเละที่ฉันยังไม่เคยเห็นพวกเขาเลย คน ๒ จำพวกนี้ คือ กลุ่มชนที่ใช้แส้เฉกเช่นหางวัวโบยผู้คนทั้งหลาย และ

ผู้หญิงที่สวมเสื้อที่เหมือนยังเปลือยกายอยู่ เป็นผู้หญิงที่เอียงไปเอียงมาในขณะที่เดิน ศีรษะของพวกนางจะเอียงเหมือนกับโหนกอูฐ

พวกนางจะไม่เห็นสวรรค์และจะไม่ได้รับกลิ่นไอของสวรรค์ด้วย และสำหรับกลิ่นไอของสวรรค์นั้น มันมีระยะทางเท่านั้นถึงเท่านั้น

(บันทึกโดย มุสลิม) [1], [2]

จากฮะดิษบทนี้ ในท่อน "เป็นผู้หญิงที่เอียงไปเอียงมาในขณะที่เดิน" (อาจรวมท่อน #ศีรษะของพวกนางจะเอียงเหมือนกับโหนกอูฐ ) ชวนสื่อให้รู้สึกถึง การใส่ส้นสูง

ตอนที่เข้าอบรมเรื่อง Advanced Casing Design ในบทนำ วิทยากรได้เล่าถึงการออกแบบอาคารที่ผิดพลาดที่ลืมคำนึงถึงค่าแรงกดดันค่าหนึ่งซึ่งก็คือ ความดัน (แรงกดต่อหน่วยพื้นที่) ที่เกิดจากส้นสูงของผู้หญิง

พื้นที่หน้าตัดของส้นสูงนั้นเล็กมาก แรงที่เกิดจากน้ำหนักตัวที่กดลงพื้นในแต่ละก้าวก็ใช่น้อย เมื่อหารด้วยพื้นที่หน่วยน้อย แรงกดดันจึงมีค่าสูง ^___^

อัซตัฆฟิรุ้ลลอฮฺ

[1]www.facebook.com/ibnufatim/posts/10208263497898484

[2] http://sunnah.com/riyadussaliheen/18/123

หมายเลขบันทึก: 607602เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2016 23:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2016 23:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท