สวัสดีวันนี้ ครูไม่มีสอน 30 พฤษภาคม 2559


วันนี้เราไม่มีสอน มีแค่ชั่วโมงลดเวลาเรียนเท่านั้น บางคนอาจคิดว่าเราสบาย แต่ไม่เลย ถึงเราจะไม่มีสอนแต่เราก็มีงานธุรการในชั้นเรียนนะ เราได้ทำงานต่าง ๆ มันทำให้เรามึนหัวมาก ๆ ไม่ว่าจะนั่งตรวจงาน ทั้งของตนเองและของครู ไหนจะต้องมานั่งกรอกคะแนนเด็ก นั่งจัดบอร์ด จัดป้ายนิเทศ และต่างๆอีกมากมาย วันนี้เราได้นั่งทำงานแบบนี้ทั้งวัน เราได้นั่งอยู่ในห้อง ทำงานต่าง ๆ มันดีนะเราได้เห็นเทคนิคการสอนที่หลากหลายของครู เพื่อนนักศึกษา ทำให้เรารู้ว่า การสอนแบบไหนที่ทำให้เด็กสนใจ

และในตอนเย็นก็เช่นเคย คือเราได้อยู่ฐานเดิม แต่ที่เปลี่ยนไปคือ นักเรียนของเรา ห้อง ป.3/2 ได้ลงมาเรียนในฐานนี้ ซึ่งจะมีการเปลี่ยนในทุก ๆ อาทิตย์ หลังจากเลิกเรียนเสร็จ เราก็เข้าไปช่วยเพื่อนจัดห้องศิลปะ ใหม่ พอเดินเข้าไปเห็นสภาพห้อง คือแบบ ห้องเก็บของชัด ๆ ฝุ่นเอย หนังสือเอย ตู้เอย ครูนักศึกษาทำเองหมดเลย ไม่มีใครมาช่วยเลย แรงผู้หญิงทั้งนั้น

และตู้หลังนี้ที่เรายกกัน ย้ำอีกครั้งนะคะ ว่า ผู้หญิงยกค่ะ

หมายเลขบันทึก: 607597เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2016 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2016 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท