สวัสดีพวกเราเหล่าลูกเสือ - ยุวกาชาดน้อย 26 พฤษภาคม 2559


วันนี้เป็นวันที่เด็กนักเรียน ต้องแต่งชุดลูกเสือ – ยุวกาชาด วันนี้เป็นอาทิตย์ที่ 2 ที่นักเรียนได้แต่งมา แต่ละคนแต่งตัวกันได้อย่างน่ารัก มาดูกันหน่อยซิว่า เหล่าลูกเสือของครูมิ้น จะน่ารักแค่ไหนกัน

ตอนเช้าของวันนี้เราได้ช่วยงานครูสายชั้น ป. 3 เลยกะว่าได้ เนื่องจากเราต้องจัดทำสมุดบันทึกออมทรัพย์ บันทึกการอ่าน การท่องสูตรคูณของนักเรียนชั้น ป.3 นอกนั้นยังไม่พอ ยังได้นั่งทำกำหนดการสอนในรายวิชา ยุวกาชาด ซึ่งเป็นวิชาที่ไม่รู้แม้แต่เนื้อหาที่จะสอน เลยบอกครูไปว่า เราไม่รู้ว่าจะต้องสอนอะไรบ้าง ครูเลยเอา กำหนดการสอนของปีที่ผ่านมาให้ และบอกให้เราลองเอาไปดูและ มาให้ครูดูที ตอนนั้นเราเครียดมาก ไม่รู้จะทำอย่างไร เราเครียดมากจริงๆ เลยไปนั่งในห้อง แล้วมีครูท่านหนึ่งเข้ามาถามว่าเป็นอะไร เราก็ได้บอกท่านไป ท่านเลยสอนวิธีการเขียน และชวนเราไปสอนในรายวิชานั้น

ส่วนในตอนบ่ายก็สอนนักเรียนในคาบที่ 4 – 6 ยาวเลย ทั้งเหนื่อย ทั้งหมดแรง แต่ก็สนุกมาก การสอนบางครั้งไม่จำเป็นต้องเน้นคำตอบ แต่ควรเน้นที่กระบวนการที่ได้มาซึ่งคำตอบมากกว่า

ก่อนเลิกเรียนนั้นก็ได้ให้นักเรียนดื่มนม พอเราเดินผ่าน เพื่อที่จะเข้าห้อง เด็กก็เรียนละบอกว่า ครูมิ้นครับ ๆ มานี่หน่อยครับ พอเราเดินไปถึง เด็กก็บอกว่า ครูครับ ครูต้องเป็นกรรมกราตัดสิน การแข่งดื่มนม ให้พวกผมนะครับ เราก็เลยบอกไปว่า ได้ เดี๋ยวครูจะตัดสินให้ จากนั้นนักเรียนก็เริ่มแข่งขันกัน

ความสุขเล็ก ๆ ขอมันสามารถเกิดขึ้นได้ ถ้าเรามองมันให้เป็น ไม่ว่าอะไรสำหรับเด็กแล้ว มันก็คือเรื่องสนุก และทำให้มีความสุขได้อย่างมาก เราควรมองเด็กๆ และคอยช่วยเป็นแรงผลักดันให้เด็กเติบโตเป็นคนที่ดีของสังคม

ส่วนนี้คือกลุ่มยุวกาชาด

หมายเลขบันทึก: 607595เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2016 22:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2016 22:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท