สหกรณ์ออมทรัพย์ครูชุมพรพาสมาชิกไปเที่ยว : วันที่สี่


เช้าวันที่ 8 พฤษภาคม 2559 ตื่นเช้าตามปกติอาบน้ำแต่งตัว เก็บการะเป๋าเรียบร้อย พร้อมออกเดินทางจาก Station one Hotel at อรัญประเทศ สระแก้ว ทานอาหารเช้า อิ่มแล้วระหว่างรอทุกคนพร้อมก็ถ่ายรูปเล่น ๆ ไว้เป็นที่ระลึก

09.00 น. ทุกคนพร้อม ออกเดินทางกลับชุมพร ระหว่างทางแวะเข้าเที่ยวชม วัดสมานรัตนาราม

วัดสมานรัตนาราม เป็น วัดที่มีองค์พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สูง 16 เมตร ยาว 22 เมตร เนื้อชมพู เป็นพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ลักษณะกึ่งนั่งนอนตะแคง โดยพระหัตถ์ซ้าย ถืองาที่ หัก พระหัตถ์ขวาถือดอกบัว โดยรอบฐานมีพระพิฆเนศ 32 ปาง ให้ได้ขอพรสักการะความหมาย ของ พระพิฆเนศ ปางนอนเสวยสุข คือ ความสุขสบาย ความสุขบริบูรณ์มั่งคั่งพร้อมทุกด้าน รื่นรมย์ ไร้ทุกข์ ไร้ความ เศร้าหมอง อิ่มหนำสำราญ มีกิน มีโชคลาภ จะนำความความสุขสบายมาสู่ผู้บูชา ถือเป็นมหามงคล สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่อยู่คู่ ประชาชนในจังหวัดฉะเชิงเทราอีกด้วย จากนั้นเดินทางมุ่งหน้าสู่ จ.สระแก้ว ที่นี่ไม่ได้เข้าไปในวัดไหว้พระ เพราะเดินชมตลาดชุมชน ในวัดนี้ที่นี่มีสินค้าชุมชน ที่ชาวบ้านนำมาจำหน่ายน่าสนใจมาก น่าซื้อทุกอย่าง เช่น ผักหวานป่า สด ๆ กำละ 20 บาท มะนาวแป้นกิโลละ 50 บาท สินค้าหลากหลายบรรยายไม่หมดเพราะเดินไม่ทั่ว

ออกจากที่นี่ คณะเข้าเยี่ยมชม และนมัสการ หลวงพ่อโสธร ณ วัดโสธรวรารามวรวิหาร ริมแม่น้ำบางปะกง เดิมชื่อว่า "วัดหงษ์" สร้างในสมัยกรุงศรี อยุธยาตอนปลายเป็นที่ประดิษฐาน "หลวงพ่อพุทธโสธร" พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของฉะเชิงเทราเป็นพระพุทธรูป ปูนปั้นปางสมาธิ หน้าตักกว้าง 1.65 เมตร สูง 1.48เมตร ฝีมือช่างล้านช้างตามประวัติเล่าว่าได้ปาฏิหาริย์ลอยน้ำมา และมีผู้อัญเชิญขึ้นมาประดิษฐานที่วัดแห่งนี้ แต่เดิมเป็นพระพุทธรูปหล่อสำริดปางสมาธิหน้าตักกว้างศอกเศษ รูปทรง วยงามมาก แต่พระสงฆ์ในวัดเกรงจะมีผู้มาลักพาไปจึงได้เอาปูนพอกเสริมหุ้มองค์เดิมไว้จนมีลักษณะที่เห็น

ที่นี่รถติด รถเยอะไม่มีที่จอด ต้องวนหลายรอบรถจึงปล่อยให้คนลง ซึ่งต้องเดินเข้าไปนมัสการหลวงพ่อโสธร ไกลมากและอากาศร้อน จึงอยู่บนรถไม่ได้ลงไป นั่งไหว้พระบนรถ ออกจากงัดนี้มุ่งตรงไปทานมื้อกลางวันที่เพชรบุรี ที่นี่ทานข้าวแล้วได้เลือกซื้อขนมหวานเมืองเพชรติดมือมาสองสามอย่างอีกด้วย

ประมาณเที่ยงคืน ถึงบ้านพักโดยสวัสดิภาพ ....ของคุณสหกรณ์ออมทรัพย์ครูชุมพรจำกัด ที่จัดทำโครงการดี ๆ คืนกำไรให้แก่สมาชิก และขอบคุณบริษัทอนันกานทัวร์ ที่ดูแลคณะฯเป็นอย่างดี ...ขอบคุณค่ะ



หมายเลขบันทึก: 607509เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2016 21:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2016 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท