วันที่ 11 การสอน ครูเวร ธุรการ อนามัย ที่ว่าการอำเภอ (30 พฤษภาคม 2559)


" การสอน ครูเวรประจำวัน งานธุการ อนามัยบ้านเจดีย์แม่ครัว ที่ว่าการอำเภอแม่ริม "


".... เช้านี่ที่หน้าโรงเรียน นักเรียนยกมือไหว้ รับไหว้แทบไม่ไหวั่นไม่ไหวเลย ... "


"... ยิ้มแฉ่งเลยนะ เห็นกล้องหน่อยไม่ได้เลยเด็กพวกนี้ ..."



"... จับกลุ่มคุยกัน หรือ ทำเวรกันแน่5555 ..."


" .... หาเสียงกันแล้ว ปีนี้ลงสมัครอยู่ 3 พรรค ร่วมด้วยช่วยกันนะทุกคน ใครจะได้มาลุ้นกันพรุ่งนี้... "



วันนี้ได้สอน 1 คาบ สอนวิชาคณิตศาสตร์ ป.4/2 เรื่อง แบบรูปของจำนวน

วันนี้ครูกุ้งเริ่มการเก็บคะแนนนักเรียนจากการตอบคำถามแล้ว โดยแต่ละครั้งครูจะมีคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่เรียนให้นักเรียนตอบ

ใครตอบยกมือก่อนตอบถูกรับคะแนนเพิ่มเก็บสะสมไปเรื่อยๆจนถึงท้ายเทอม ได้รับความสนใจมาก เด็กกระตือรือร้นขึ้น

ซึ่งคำถามมีอยู่เป็นช่วงๆ เพื่อเรียกความสนใจของเด็กให้สนใจเมื่อครูสอน วันนี้แจกไป 5 คะแนน ซึ่งใครยกก่อน ตอบถูก

ครูก็เช็คในใบรายชื่อเรียบร้อยแล้ว มีมาเรื่อยๆนะ ตั้งใจให้ดีหละ



" ...ขอเป็นกิจกรรมคู่นะคะวันนี้ ให้นักเรียนแต่ละคู่คิดแบบรูปของจำนวนมาคู่ละ 5 แบบรูป แล้วออกมานำเสนอหน้าชั้นเรียน...."


"....เราจะทำอย่างไรดี เราจะช่วยเด็กพิเศษคนนี้อย่างไร บางทีคิดแล้วน้ำตาก็จะไหล

โลกช่างไม่ยุติธรรม เราอยากให้เขามีความรู้ติดตัวมากกว่านี้... "

เด็กชอบถามครูกุ้งว่า ครูครับครูมีแฟนหรือยัง ?

ครูกุ้ง : ยังครับ ครูไม่มีแฟน

เก่ง : จะหัวเราะออกมาแล้วกรี๊ดดังๆ (เป็นแบบนี้ตลอด)

ครูอยากช่วยผม อยากให้ผมแข็งเกร่งและรู้ทันคนอื่นมากกว่านี้


".... บ่ายนี้เวรประจำห้องธุรการ ช่วยพี่โอจัดเรียงเอกสาร ส่งหนังสือให้กับครู... "

เมื่อไปส่งหนังสือให้ครู ก็ได้รับงานมาอีก คือพิมรายชื่อนักเรียนในโครงการ อย. น้อย ให้ครู

ฉันไม่เกี่ยงงานนะ ฉันพร้อมจะช่วยเสมอ แค่ครูบอกว่า หนูช่วยครูหน่อย ช่วยครูได้ไหม ?

ฉันก็พร้อมจะช่วยเสมอ ฉันคิดว่าทุกอย่างที่ฉันจะได้ทำต่อไปจากนี้ มันคือประสบการณ์

ฉันอยากเรียนรู้ทุกอย่างที่ฉันไม่เคยรู้ ที่ฉันไม่เคยทำ เพราะแน่นอนในอนาคตฉันจะต้องได้ทำสิ่งต่างๆเหล่านี้แน่นอน


ระหว่างส่งเอกสารให้กับครูแต่ละคน ครูลัยวรรณก็มาเรียกฉัน บอกว่าหนูกุ้ง ช่วยไปส่งเด็กไปอนามัยหน่อยได้ไหม

เด็กหัวแม่เท้าหนังถลอกเป็นแผลกว้างเลย ช่วยไปส่งไปอนามัยเจดีย์แม่ครัวที ฉันรีบรับปากอย่างรวดเร็ว

รู้สึกภูิมิใจนะที่ครูเขาไว้ใจเรา ให้เราไปส่งเด็กนักเรียนของเขา เราก็ไม่ค่อยรู้ที่อนามัยเท่าไหร่หรอก ถามเด็กเอา555

"... เด็กไม่กลัวเลยจริงๆ ได้ตัดหนังทิ้งด้วย ครูยืนดูยังเจ็บแทนเลย... "


วันนี้ได้ขออนุญาตครูแล้ว ว่าจะมาถ่ายบัตรประจำตัวประชาชน เพราะบัตรได้หมดอายุไปแล้วเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

เลยต้องออกโรงเรียนตอน 14.30 น. สถานที่ถ่ายบัตรครั้งนี้ คือ ที่ว่าการอำเภอแม่ริม

หมายเลขบันทึก: 607503เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2016 19:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2016 19:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท