ความลับของชีวิต


มีคนมามากมาย ที่เติบใหญ่ เจริญวัย และล้มตายไปตามหลักธรรมชาติ ยังไม่สามารถค้นพบชีวิตที่ดีที่สุดของตนเอง เหตุเพราะความลับของชีวิตยังมีอีกมากมายที่ยังไม่เปิดเผยหรือพบเจอ

ความจริงของชีวิต มิใช่อยู่แค่ร่างกายแข็งแรง สุขภาพจิตใจสมบูรณ์ มีสังคม มีตำแหน่ง หรือครอบครัวที่สมบูรณ์เท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายอย่างที่อยู่ในตัวเรา ลึกลับซับซ้อนและเราใช้มันไม่หมด แต่จะอยู่ในเงามืดจนกว่าจะพบเจอหรือพบเจอแล้วแต่เอามาใช้มันไม่ได้

อย่างหนึ่งที่หลายคนพบ อาจจะเร็วหรือช้าหรือยังหาไม่ได้ คือ "พรสวรรค์" ซึ่งแน่นอนทุกคนมี และมีมากหรือน้อยแล้วแต่จะค้นพบได้ หรืออาจจะมีคนอื่นมาค้นพบเจอ และความลี้ลับเรื่องพรสวรรค์จะถูกนำมาใช้ ซึ่งอาจจะเป็นพรสวรรค์เชิงบวกหรือเชิงลบก็เป็นได้

ในวงการศึกษา วงการแพทย์หรือวงการไสยศาสตร์ ไม่เคยมองข้ามในสิ่งที่เป็นพรสวรรค์หรือความถนัดเชิงซ้อนเลย กลับใช้แรงจูงใจ ยา หรืออื่นๆเพื่อกระตุ้นให้คนได้แสดงออกมาซึ่งสิ่งเหล่านั้น

ชีวิตคนคนหนึ่ง แน่นอนว่าไม่เหมือนกับคนอื่นๆแม้กระทั้งฝาแฝดเดียวกัน ทำอย่างไรเราจะใช้ "พรสวรรค์"หรือความถนัดเชิงซ้อนที่เป็นบวกออกมาใช้ให้มากที่สุด นั่นคือ การกลั่นนวัตกรรมชีวิต หรือการสร้างสิ่งที่มีอยู่แล้วให้ดีขึ้น หรืออาจจะเกิดสิ่งใหม่ที่ยังไม่มีในโลกนี้ ดั่งจะเป็นเสมือนหนึ่งการกลั่นความคิดมนุษย์เชิงบวกออกมาให้ได้ใช้ประโยชน์มากที่สุด จึงมีความถามว่า "เราพบความลับของชีวิตบ้างหรือยัง?

คำสำคัญ (Tags): #พรสวรรค์
หมายเลขบันทึก: 607500เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2016 19:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2016 21:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท