วันที่ 8 ครูไม่ได้ตั้งใจ ... (18 พฤษภาคม 2559)


การนอนดึก ตื่นเช้า เริ่มทำเราชิน เมื่อมาถึงโรงเรียนได้รับรู้ข่าวว่า ต้องสอนแทนครูคนหนึ่ง ในคาบที่ 1 ฉันรู้สึกตกใจมากและตื่นเต้นมาก แต่โชคดีที่เป็นชั้น ป.3 ที่เราคุ้นเคย การเข้าสอนแทนโดยที่เราไม่รู้เนื้อหาวิชานั้น ทำเราลำบากในระดับหนึ่ง แต่ครูพี่เลี้ยงบอกว่า ไม่ต้องซีเรียส ให้เอาวิชาที่เราสอนไปสอนแทนก็ได้ ฉันก็เลยให้นักเรียนคัดไทยลงในสมุด เพื่อฝึกการเขียนตัวหนังสือไทยให้สวยงาม



เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ ทำให้ฉันรู้สึกแย่เป็นครั้งแรก ตั้งแต่มาฝึกสอนที่นี่ คือ ดุนักเรียนทั้งหมดในห้อง แล้วมีเด็กหญิงคนหนึ่งบอกกับฉันว่า “หนูไม่คิดเลยว่าครูจะดุได้มากขนาดนี้” ครูขอโทษนะหนู แต่ครูต้องทำเพื่อให้นักเรียนทุกคนเชื่อฟังครู และตั้งใจทำงานที่ครูสั่ง การที่ครูดุนี่ไม่ทำให้ครูรู้สึกดีขึ้นเลยนะ ครูรู้สึกแย่มาก รู้สึกผิดมาก สาเหตุที่ทำให้เด็กๆไม่ฟังครู ฉันคิดว่าเป็นเพราะ ภาคบ่ายที่ต้องเรียนภาษาไทย บทเรียนครั้งนี้ ทำให้รู้ว่า ภาคบ่ายต้องเน้นกิจกรรมที่ให้เด็กได้เคลื่อนไหวร่างกาย และสนุกสนาน ไม่น่าเบื่อ

หมายเลขบันทึก: 607177เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2016 09:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2016 09:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท