งานเกษียณ จ.ตรัง (2)2558


ทะเลเมืองตรัง

บันทึกที่ 2 ขอนำไปชมบรรยากาศ ทะเลเมืองตรัง และ สถานที่ๆน่าสนใจอื่นๆ

เช่น ถ้ำมรกต หาดหลงหยิง น้ำพุร้อนกันตัง ทะเลน้อย

ตามมาชมพร้อมๆกันเลยค่ะ

ไปลงเรื่อที่หาดปาดเม็งกัน

จังหวัดตรัง เป็นหนึ่งในจังหวัดริมฝั่งทะเลอันดามัน ซึ่งเป็นที่รับรู้กันดีว่ามีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลอยู่อย่างมากมาย แต่ก่อนที่จะเดินทางไปถึงธรรมชาติอันงดงามเหล่านั้น ต้องผ่านสถานที่หนึ่งที่ถือเป็นประตูสู่แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ซึ่งก็คือชายหาดเก่าแก่ที่เรียกกันว่า “หาดปากเมง”

ถ้ำมรกต ตั้งอยู่ที่เกาะมุกซึ่งเป็นเป็นเกาะใหญ่อีกเกาะหนึ่งในน่านน้ำตรัง เป็นถ้ำมหัศจรรย์กลางทะเล

ที่มีชื่อเสียงของ จ.ตรัง


จาก ปากทางเข้าถ้ำเป็นโพรงเล็กๆ สูงพ้นระดับน้ำพอเรือลอดได้ หรือต้องว่ายน้ำเข้าไปถ้าหากน้ำมาก ระยะทาง 80 เมตร บริเวณปากทาง เข้าถ้ำแสงจากภายนอกจะสะท้อนกับน้ำภายในถ้ำทำให้เห็นน้ำเป็นสีเขียวมรกต ดูแปลกตาและสวยงามตามธรรมชาติอย่างยิ่ง

สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง คือ ทะเลน้อย มี พระตำหนัก ตั้งโดดเด่นกลางน้ำ

ทะเลน้อย เป็นทะเลสาบน้ำจืด ตั้งอยู่ใน ตำบลนางตุง และ ตำบลทะเลน้อย อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง มีคลองนางเรียมยาว 2 กิโลเมตร เชื่อมระหว่างทะเลน้อยกับทะเลสาบสงขลา ทะเลน้อยได้รับการประกาศเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย แต่ประชาชนมักเรียก กันว่า "อุทยานนกน้ำทะเลน้อย"

แวะชม อุทยานน้ำพุร้อน

อยู่ในท้องที่บ้านควนแคง หมู่ที่ 7 ตำบลบ่อน้ำร้อน อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาหวาง ป่าควนแคง และป่าน้ำราบ มีเนื้อที่ประมาณ 500 ไร่ ซึ่งกรมป่าไม้ได้ประกาศจัดตั้งเป็นวนอุทยาน เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2549

ล่าง หาดหยงหลิง เป็นหาดทรายรูปโค้งขนานไปกับดงสน สุดชายหาดเป็นเขาสูงมีเวิ้งและโพรงถ้ำ สามารถลอดออกไปสู่หน้าผาริมทะเลที่มีโพรงถ้ำและโขดหินเหมือนป้อมโอบล้อมลานทรายไว้สวยงามมาก เหมาะที่จะเล่นน้ำและพักผ่อนหย่อนใจ บริเวณหาดสามารถกางเต็นท์ได้

การเดินทาง ไปตามเส้นทางหลวงหมายเลข 4046–4162 ถึงหาดปากเมงเลี้ยวซ้ายเลียบชายหาดประมาณ 10 กิโลเมตร และเลี้ยวเข้าถนนบ้านน้ำราบ-หาดเจ้าไหม ประมาณ 6 กิโลเมตร จะมีทางแยกเข้าหาดหยงหลินอีกประมาณ 2 กิโลเมตร หรือโดยสารรถตู้สายตรัง-หาดยาว จะผ่านหน้าหาดหยงหลิน-หาดสั้น

แวะถ่ายภาพ ที่สวนสาธารณะ เมื่องตร้ง ก่อนกลับ


หมายเลขบันทึก: 606790เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2016 20:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 สิงหาคม 2016 13:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท