ก้าวที่สาม...ลุงแมคแย่งซีน (18 พฤษภาคม 2559)


สวัสดีวันพุธ...กับชีวิตฝึกสอน

วันนี้ วันที่สามของการเปิดเรียน เปิดเรียนมาสองวันแล้ววันนี้กับการแนะนำตัวหน้าเสาธงพร้อมกับเพื่อนนักศึกษาฝึกสอนอีกยี่สิบชีวิต ได้รู้จักกับเพื่อน นักศึกษาฝึกสอนครบทุกคนก็วันนี้และได้เป็นที่รู้จักของครูและนักเรียนทุกคนก็วันนี้ เป็นที่รู้จักกันแล้วนะ...

วันนี้กับการเตรียมแผนการสอนเตรียมสื่่อการสอนมาพร้อมในการจัดการเรียนการสอนให้กับนักเรียนในวันนี้ หวังว่าจะขอแก้ตัวจากเมื่อวานสักหน่อย แต่ผลปรากฏว่าวันนี้ไม่ได้สอนเพราะช่วงเช้าเป็นการปฐมนิเทศนักศึกษาฝึกสอนตรงกับช่วงเวลาคาบเรียนที่ต้องสอนพอดี แผนการสอนสื่อการสอนที่เตรียมมาก็ถูกงดไปก่อนไปปฐมนิเทศนักศึกษาฝึกสอนก่อน

การปฐมนิเทศนักศึกษาฝึกสอนวันนี้มีท่านรองผู้อำนวยการและคณะครูที่เกี่ยวข้องมาปฐมนิเทศนักศึกษาฝึกสอน การปฐมนิเทศวันนี้เป็นการที่เรามารู้จักกัน มาทำความเข้าใจกัน มาทำข้อตกลงร่วมกัน เพื่อที่จะได้ปฏิบัติตนให้ถูกต้องเหมาะสมและเป็นไปในทางเดียวกัน ถึงแม้จะมาจากต่างสาขาวิชาเอก มาจากต่างสถาบัน แต่เมื่อมาอยู่ในสถานศึกษาเดียวกันแล้วก็ย่อมที่จะต้องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เพื่อให้การดำเนินการต่าง ๆ ที่นักศึกษาฝึกสอนต้องทำร่วมกันให้แก่สถานศึกษานั้นสามารถดำเนินลุล่วงไปได้ด้วยดี

ภาคบ่ายวันนี้ ลุงแมคแย่งซีน ในภาคบ่ายวันนี้มีทีมงานจากแมคโดนัลด์มาทำการแสดงให้นักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-4 ได้รับชมกันเด็ก นักเรียนประถมศึกษาปีที่ 1 แสนซนดีใจกันใหญ่ การจัดการเรียนการสอนในภาคบ่ายนี้จึงถูกงดไปเด็กนักเรียนจะไปดูคุณลุงแมคโดนัลด์กันแล้ว ทีมงานจากแมคโดนัลด์มาทำการแสดงเกี่ยวกับการรับประทานอาหารให้ครบห้าหมู่ การแสดงน่าสนใจมากเด็ก ๆ ชอบใจกันใหญ่ มีการแจกของรางวัลให้กับเด็ก มีการให้เด็กเข้าไปเป็นส่วนร่วมในการแสดงด้วย สร้างเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม ความสนุกสนานให้กับเด็ก ๆ ได้เป็นอย่างดี การแสดงจากทีมงานแมคโดนัลด์ถือว่าเป็นการจัดการเรียนรู้อีกรูปแบบหนึ่งผ่านการจัดกิจกรรมให้กับเด็ก บางทีการจัดกิจกรรมจากทีมงานแมคโดนัลด์ก็ทำให้เราได้เรียนรู้ในเรื่องของเทคนิคการควบคุมเด็ก การสร้างความสนใจให้กับเด็ก ที่เขาได้แฝงเอาไว้ให้ได้เรียนรู้อยู่ที่จะมองเห็นมันหรือไม่...


หมายเลขบันทึก: 606786เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2016 19:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2016 18:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดูแล้วนักเรียนชอบลุงเแมคฯนะครับ

นักเรียนชอบอะไรใหม่ๆ

ไม่ซ้ำกันครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท