วิกฤติการณ์ทางการเงินในอนาคต


เเนวโน้มของวิกฤติการณ์ทางการเงินในอนาคตจะรุนเเรงกว่าในอดีตหรือไม่

สำหรับความคิดเห็นของดิฉัน ดิฉันคิดว่าเเนวโน้มของวิกฤติในประเทศไทยมีการชะลอตัวลงเป็นอย่างมาก การเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศไทยลดลงเรื่่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการค้าระหว่างประเทศ การลงทุนของภาครัฐเเละเอกชนเเละอีกหลายอย่างที่ในตอนนี้ยังไม่ฟื้นตัวเท่าที่ควร เนื่องจากอาจจะเป็นผลมาจากกการเมืองของไทยเองทำให้ศักยภาพของการดำเนินธุรกิจของไทยมีปริมาณที่ลดน้อยลงมีการเติบโตที่ถูกจำกัดลง ซึ่งถึงเเม้ว่าในประเทศไทยจะมีภูมิคุ้มกันที่ดี เเต่ในขณะนี้สัดส่วนของหนี้ครัวเรื่อนมีปริมาณที่มากขึ้นเนื่องมาจากเศรษฐกิจในปัจจุบัน ประชาชนในปัจจุบันมีการใช้เงินที่น้อยลงจับจ่ายใช้สอยน้อยลง จะทำอะไรสักอย่างก็ต้องคิดอย่างรอบคอบถึงจะทำได้ เช่นอาจจะเปิดธุรกิจเป็นของตัวเองเราก็ต้องหาทำเลดีๆที่มีประชาชนจับจ่ายใช้สอย ถ้าเราเปิดธุรกิจเเล้วทำเลที่ตั้งของเราไม่ดีขายของไม่ได้ธุรกิจไม่มีการเจริญเติบโตกรณีอาจจะส่งผลในทางลบของธุรกิจอาจทำให้สูญเสียต้นทุนทางการเงินในการเปิดธุรกิจ เพราะในปัจจุบ้นการใช้จ่ายต่างๆของประชาชนก็เป็นส่วนหนึ่งของภาครัฐเเละเอกชน ดังนั้นดิฉันคิดว่าเราควรให้ความสำคัญกับการปรับตัวของโครงสร้างระบบเศรษฐกิจในประเทศ การเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน การปฎิรูปของภาครัฐเเละเอกชนให้ดีขึ้น เพราะเมื่อถึงเวลาที่โลกเราจะเกิดวิกฤติทางการเงินจะได้สามารถรับมือให้ทันเพราะในอดีตเราเคยประสบปัญหาทางการเงินในวิกฤติต้มยำกุ้งเเละถ้าในอนาคตจะเกิดปัญหาอีกเราจะได้มีวิธีป้องกันที่ดีเพราะในปัจุบันมีเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามามากมายอาจจะทำให้สามารถป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดวิกฤติทางเงินซ้ำรอยเดิมได้ เพราะฉะนันเราจะต้องโครงสร้างระบบเศรษฐกิจในประเทศก่อนเพื่อช่วยให้ประเทศไทยกลับมาเติบโตอย่างยั่งยืนเเละทั่วถึง





เเหล่งที่มาhttp://www.tnews.co.th/html/content/109188/








หมายเลขบันทึก: 605843เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2016 04:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2016 04:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท