คิดถึงคุณไมโตคอนเดรีย มีเสียงมาฝาก


รวบรวมเทปรายการสภากาแฟ ช่วงสภาสุขภาพ ของสถานีวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ (FM 88.0 MHz) ซึ่งรับผิดชอบโดยคณะแพทยศาสตร์ เปิดฟังบางเทปแล้วก็รู้สึกว่าการบันทึกแบบนี้ก็มีคุณค่าในตัวเองนะคะ แต่ละครั้งจะยาวประมาณเกือบชั่วโมง เป็นการพูดคุยสบายๆได้ความรู้แบบเบาๆไม่วิชาการมาก เพราะเราพยายามปรับศัพท์เทคนิคทั้งหลายให้ฟังได้ง่ายๆเป็นภาษาที่คนทั่วๆไปฟังรู้เรื่อง รวมทั้งมีพิธีกรมืออาชีพสองท่านที่ทำให้การพูดคุยสนุกสนานเป็นกันเอง ช่วยแปลคำพูดที่เราอาจจะเผลอพูดยากไปให้ง่ายขึ้นให้ด้วย มีเทปนี้ที่ฟังยาวตลอด ด้วยความคิดถึงเจ้าของเสียงที่จากเราไปแล้ว กานต์หรือคุณไมโตคอนเดรียของเราชาว GotoKnow เป็นผู้ที่ทำให้เราตระหนักว่า ชีวิตไม่มีอะไรแน่นอน อยากทำอะไร อยากบอกอะไรกับใคร จงทำ ณ บัดนี้ อย่าผัดผ่อนหรือคิดว่าเรายังมีเวลา เรามีแต่ปัจจุบันเท่านั้นที่แน่นอน


เอาเสียงของกานต์มาฝากแยกไว้ต่างหากอีกบันทึก ตัวไฟล์เก็บไว้ใน Google Drive ที่เป็นของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในชื่อของตัวเอง แล้วเปิดเป็นแบบ public เอาไว้สำหรับผู้ที่มีลิงค์ เพราะแต่ละไฟล์แม้จะพยายามบีบแล้วก็ยังมีขนาด เกิน 20 MB และไม่อยากตัดต่อ เพราะช่วงเริ่มรายการที่พิธีกรคุยเกริ่นนำประมาณห้านาทีนั้นก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของรายการค่ะ ลองทำลิงค์ให้ทั้งสองแบบนะคะ อันบนเป็นไฟล์เสียง ส่วนอันล่างเป็นลิงค์ที่เลือกมาตอนที่สามารถฟังได้โดยใช้โปรแกรมฟังเสียงของ Google เลย จะสะดวกตรงที่ไม่ต้องดาวน์โหลดไฟล์ขนาดยักษ์มาไว้บนเครื่องเราเอง

3-10-56 ดีเอ็นเอบอกได้ลูกใครเอ่ย

3-10-56 ดีเอ็นเอบอกได้ลูกใครเอ่ย


คำสำคัญ (Tags):
หมายเลขบันทึก: 603358เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2016 00:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มีนาคม 2016 01:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ชีวิตไม่มีอะไรแน่นอน อยากทำอะไร อยากบอกอะไรกับใคร จงทำ ณ บัดนี้ อย่าผัดผ่อนหรือคิดว่าเรายังมีเวลา เรามีแต่ปัจจุบันเท่านั้นที่แน่นอน.....

ขอบคุณครับอาจารย์โอ๋

ชีวิตไม่มีอะไรแน่นอนจริงๆครับ

คิดถึงคุณกานต์ด้วยคนครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท