3 นางฟ้าดาราฮ่องกงยุค 80' - 90's



ยุค 80's - 90's เป็นยุครุ่งเรืองของหนังฮ่องกง ในประเทศไทยนั้นได้รับความนิยมสูงสุด หนังเข้าฉายในโรงหนักมากมาย ร้านเช่าวีดีโอมีหนังฮ่องกงเรียงเป็นตับ ฉายในทีวีดูจนตาแฉะ หนังได้รับความนิยมหลายรูปแบบ เช่น หนังกำลังภายใน หนังผีกัด หนังเจ้าพ่อ หนังตลก หนัง Action หนังรัก หนังชีวิต เอาเป็นว่าทุกแนวคนไทยดูหมด คำคุ้นหูคนดูหนังยุคนั้นเช่น "นนทนัน" , " "อินทรีย์ให้เสียงภาษาไทย"
ดาราฮ่องกงหลายคนนั้นคนไทยรู้จักดีไม่ว่าดาราชาย ดาราหญิง หรือดาราตลก ดาราหญิงที่ถือว่าเป็นสุดยอด เป็นราชินีของยุคผมยกให้สามคนนี้เลยครับ หลิน ชิง เสีย, จาง ม่าน อี้, หวัง จู่ เสียน แม้ฝีไม้ลายมืออาจต่างกันอยู่บาง สไตน์หรือคาเร็กเตอร์ต่างกัน แต่สิ่งที่เหมือนกันคือความสวยระดับนางฟ้าเลยครับ

หลิน ชิง เสีย สวยสง่าในหนังจีนกำลังภายใน ไม่มีใครลืม "ตงฟานปุ๊ป้าย" ใน เดชคัมภีร์เทวดา หรือ "เลี่ยน งี่ เซียน" ในเดชนางพญาผมขาว ได้ลงคอแน่นอน

จาง ม่าน อี้ สาวสายเปิ่นโก๊ะแต่ไม่หวานเลี่ยน ผมจำเธอไม่ลืมจาก วิ่งสู้ฟัด เป็นนางเอกที่รับบททุลักทุเลมาก หนังชีวิตก็เล่นดีจนน้ำตาไหลตาม

หวัง จู่ เสียน หญิงสาวหวานหน้าเศร้า เหมาะมากกับหนังรัก หนังชีวิต รวมถึงหนังจีนกำลังภายใน หลายเรื่องอยู่ในความทรงจำเช่น โปเยโปโลเย เดชนางจิ้งจอกขาว และ คนตัดคน

ดาราสาวสวยฮองกงสมัยนั้นยังมีอีกเยอะครับเช่น กงลี้ จางเหมี่ยน เหมย เยิน ฟาง ฯลฯ เพื่อนชอบคนไหนแลกเปลี่ยนพูดคุยกันบ้างนะครับ

วาทิน ศานติ์ สันติ รายงาน

25-10-2558

หมายเลขบันทึก: 600479เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2016 12:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กันยายน 2018 22:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท