ถ้าครึ่งโลกร้ายที่ฉันถางถาก...


ในวันที่พบว่านักศึกษาโกงข้อสอบ จึงต้องร้องเพลงนี้แทนคำพูดให้นักศึกษาจำนวน 6 ชั้นเรียน รวมเกือบ 500 ชีวิต ได้รับรู้ถึงความเหน็ดเหนื่อยของครู ...

ปล. นักศึกษาสมัยนี้ไม่รู้จักเพลงเพื่อชีวิตกันเสียแล้ว

คำสำคัญ (Tags): #ครู
หมายเลขบันทึก: 600128เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2016 11:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2016 22:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

... เป็นครึ่งโลกสวย ขอมอบแด่เธอ ;)...

หากทำได้ดังใจจินต์

คุณมะเดื่อก็จะขอถางถาง

อีกครึ่่งโลกร้าย

ให้กลายเป้นโลกสวย

ด้วย...มือครู


ยิ้มเหงาๆ เศร้าพองามๆ

คือนิยาม...

ของครึ่งโลกสวย

ใครทำร้ายใจครูครั้งเดียว...นั้นเท่ากับ ทำร้ายตัวเองร้อยครั้ง

ใครขาดความซื่อสัตย์...นั้นเท่ากับว่า...ได้ละเลยความงามของหัวใจตัวเอง

..

หัวใจของครูที่แสนดี...เราต้องเทิดทูน.. ครับ

เมื่อตอนอยู่มหาวิทยาลัย..ชม.สอบ..คำนวน..ที่นักเรียนศิลป..เป็นไม้เบื่อไม้เมา..มีคนเดียวที่ทำได้...อาจารย์คุมสอบ..จึงเอากระดาษแผ่นนั้น..มาให้ลอกกันทั้งชั้น..5555..(เสียดายแก..ตายไปแล้ว..ค่ะ..อาจารย์.จันทร์)..

โดนจริงๆ ค่ะเพลงนี้ ภาษาใต้เรียกว่า ได้แรงอก

ฉันสร้างโลกเพื่อใครฉันไม่รู้...สิ่งที่รู้ฉันดูและเฝ้ามอง ... ฉันเห็นโลกเปรอะเปื้อนฉันหม่นหมอง... จึงร่ำร้องหาความฝันที่ฉันใฝ่... ฉันเห็นว่าโลกนี้แสนสวยงาม... ฉันจึงใฝ่พยายามเป็นไปได้... ช่วยจัดช่วยกวาดตามที่ฉันจะทำไหว... ขอโทษด้วยหากใจคิดเกินจริง....ได้อ่านงานของท่านอาจารย์แล้วได้อารมณ์แบบนี้ครับ :-)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท