ความรู้เรื่อง..กระเป๋า กระเป๋า (2)


วันนี้คุย เรื่องกระเป๋า กระเป๋า ต่อที่ค้างไว้นะคะ .. เขาได้แบ่งออกเป็น 4 รูปแบบนะคะ คือ

1. แคร์รี่-ออน (Carry-on)

2. ดัฟเฟิล (Duffle Bags)

3. กระเป๋าใส่สูท

4. กระเป๋าดินทาง


ซึ่งผู้เขียนได้ไปครั้งก่อนหน้านี้ 2 รูปแบบไปแล้ว ... วันนี้ผู้เขียนจะเล่าเรื่อง กระเป๋าส่สูทและกระเป๋าเดินทาง


3. กระเป๋าส่สูท ... กระเป๋าแบบนี้ดูคล้ายถุงที่ร้านชักแห้งใช้คลุมเสื้อผ้า ... ต่างกันวัสดุดีกว่าและมีซิปรูด มีกระเป๋าใบเล็ก ใบน้อยให้ใส่ของอื่นๆ นอกเหนือจากสูท นะคะ กระเป็าใส่สูทเหมาะจะใช้ในการเดินทางติดต่อธุระกิจ ระยะสั้นๆ ที่ต้องการเสื้อผ้าไม่มากนัก เราสามารถแขวนสูทไว้กับไม้แขวนเสื้อ แล้วม้วนเนคไท เข็มกลัด ถุงเท้า ใส่ไว้ในกระเป๋าเล็กๆ ด้านหน้าถุงสูท พอพับชายขึ้นมา รูดซิปแล้ว จะมีขนาดใหญ่กว่ากระเป๋าเอกสารเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เมื่อถึงที่หมาย ก็คลี่ออกแขวนไว้สักครู่ รอยยับก็จะคลาย ถ้าเรานำสูทไปมากว่าหนึ่งชุด ควรแขวนให้หันหน้าเข้าหากัน จะช่วยป้องกันมิให้ปกและแขนเสื้อยับนะคะ



4. กระเป๋าเดินทาง ... ในสมัยโบราณ ผู้ที่มีเงิน (มีอันจะกิน) ใช้หีบกำปั่น บรรจุของเดินทางไกล ต่อมาก็พัฒนาให้น้ำหนักเบาและมีหูหิ้ว กลายเป็น กระเป๋าเดินทางแบบนี้ ช่วยปกป้องเสื้อผ้า ข้าวของได้ดีที่สุด เพราะตัวกระเป๋าผลิตจากวัสดุที่คงทนแข็งแรงอย่างเช่น ไม้หุ้มหนัง พลาสติก และอะลูมิเนียม เป็นต้น น้ำหนักกระเป๋าอาจจะมากไปสักนิด ... แต่ก็มีล้อและสายลาก ช่วยผ่อนแรงได้ ถ้าเราตรวจสอบดูบานพับอยู่ในสภาพดีและตัวล๊อกแน่นหนาแล้ว ก็มั่นใจได้เลยว่า เสื้อผ้า ข้าวของไม่เสียหายระหว่างทางแน่นอน หากยังไม่แน่ใจก็อาจใช้สายคาดกระเป๋าสีสดๆ ช่วยรัดอีกชั้นหนึ่งก็ได้ สายคาดนี้นอกจากจะช่วยให้กระเป๋าปิดแน่นแล้ว ยังจะทำให้เราจำกระเป๋าได้ง่ายอีกด้วยนะคะ





วันนี้ขอจบเรื่อง กระเป๋าใส่สูทและ กระเป๋าดินทาง ไว้แค่นี้ก่อนนะคะ ... หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านบ้างนะคะ ... สวัสดีึ่ค่ะ


ขอบคุณค่ะ

๗ มกราคม ๒๕๕๙

หมายเลขบันทึก: 599235เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2016 16:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มกราคม 2016 16:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ความรู้เรื่องกระเป๋า กระเป๋า ตอน 2 เหมือนจะจบ แต่น่าจะมีตอนต่อไปนะครับ รออ่านและชมครับ ได้รู้เรื่องกระเป๋าจริงๆ จังๆ จากบันทึกพี่นะครับ ขอบคุณครับ

ชอบใจกระเป๋าเดินทา

เดินทางบ่อย

แต่ชอบกระเป๋าเล็กๆครับ

มีประโยชน์มากมาจ้าา

ขอบคุณมาก ๆ ที่นำมาเล่าสู่กันฟัง


มีกระเป๋าดีมีให้เลือกเพื่อประโยชน์แก่การใช้งาน..ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณมากๆ ค่ะ พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ให้กำลังใจผู้เขียน นะคะ

  • ขจิต ฝอยทอง
  • ธิรัมภา
  • นงนาท สนธิสุวรรณ
  • ทิมดาบ
  • อาจารย์ต้น
  • คุณมะเดื่อ
  • พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท