๙ หน้า ๒๕๕๙


ขอนำเอากิจกรรมการไหว้พระ ๙ วัดมาบันทึกเอาไว้เป็นความสิริมงคลของชีวิตกันสักหน่อยก็แล้วกันนะครับ...บันทึกนี้ขอแบ่งปัน"ความสุข"และ"พร ดี ดี"จากวัดทั้ง ๙ แห่ง นี้ไปสู่มิตiรัก G2K และผู้อ่านทุก ๆ ท่านด้วยนะคร้าบ สาธุ!!!!!

-หลังจากร่วมรับพร ดี ดี จาก"หม่อนไข จอมดวง"กันไปกับบันทึกก่อนหน้านี้แล้วนั้น....เพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิตและครอบครัวต้อนรับปีใหม่ ๒๕๕๙ นี้....ผมจะขอเชิญชวนทุกท่านไปไหว้พระ ๙ วัดครับ.....เอาเป็นว่าพร้อมแล้ว..ตามผมไปได้แล้วคร้าบ!!!!!!

1.ถือเอาฤกษ์งามยามดีไปไหว้พระ ๙ วัดในวันเสาร์(03/01/59)ที่ผ่านมา งานนี้นำทีมโดย"ลุงบุญเลิศ/แม่นันทา/น้านิภา/พี่อ๋อย"และ"ครอบครัวเล็ก ๆ "ของผมครับ....ปีนี้เราตั้งใจจะไปไหว้พระสายเหนือ"อำเภอสันกำแพง"ครับ..ออกเดินทางกันตั้งแต่เช้า...และวัดแรกที่เราจะไป...เป็นวัดอะไร....ตามไปดูกันต่อได้เลยครับ....

2."วัดมะขาม"วัดแรกที่เราได้เข้าไปทำบุญ การไหว้พระในครั้งนี้เราไม่ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะไปวัดไหน เอาเป็นว่าวัดไหนที่เราผ่านไปแล้วสามารถแวะได้เราก็แวะทันทีครับ 555 "วัดมะขาม"เป็นวัดเล็ก ๆ ที่มีความน่าสนใจหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการ"ปลูกผักสวนครัว"ครับ...พอเห็นกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ก็ตรงกับใจผู้ร่วมเดินทางอย่างผมเป็นอย่างยิ่งเลยล่ะครับ....555

3.วัดที่ 2 คือ"วัดดอนมูล" ครับ.....วัดนี้อยู่ไม่ไกลจากวัดแรกมากนัก และหลังจากที่เราได้ไหว้พระเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ได้รับประทานอาหารเช้าที่นี่ครับ.....และ"คำสอน"ของที่นี่สอนใจได้ดีนักแล........

4.วัดที่ 3 "วัดร้องวัวแดง"วัดนี้เป็นวัดที่กว้างขวาง และมีความเป็นระเบียบมาก ๆ ครับ...."หลวงพ่อ"ของวัดนี้ ท่านดูมีเมตตามาก ๆ ครับ...และเป็นวัดที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากประวัติและป้ายต่าง ๆ ที่ติดเอาไว้...วัดนี้เราได้ลอดซุ้ม"สมปรารถนา"ด้วยนะครับ.....

5.วัดที่ 4 "วัดลังการ์"วัดนี้เป็นวัดเล็ก ๆ ที่มีชื่อ"แปลก"ดีครับ...ภายในวัดก็มีพระพุทธรูปไหว้สำหรับบูชา ดู ๆ แล้วเป็นวัดเก่าแก่อยู่เหมือนกันนะครับ....สาธุ!!!!

6.วัดที่ 5 "สำนักสงฆ์สหกรณ์ 1" สำนักสงฆ์แห่งนี้มี"หลวงตา"ที่ยิ้มแย้มแจ่มใส สอบถามถึงการมาไหว้พระของพวกเราด้วยล่ะครับ....ภายในสำนักสงฆ์ก็มีสิ่งศักสิทธิ์ต่าง ๆ ที่เราสามารถไปขอพรได้ตามความศรัทธาของแต่ละท่านครับ....

7.วัดที่ 6 "วัดเปาสามขา"วัดนี้เป็นวัดที่อยู่ในหมู่บ้าน....มี"ศาลา 3 ครูบา"ที่ให้เราได้กราบไหว้ขอพรด้วย คุ้มสุดๆ ที่ได้ไหว้ทีเดียวครบทั้ง 3 ครูบา ครับ....

8.วัดที่ 7 "วัดเหล่าจันทรังษี"วัดนี้มีชื่อนามสกุลที่คล้ายกับ"ต้นสกุลเดิม"ของ"คนข้างกาย"ครับ คือ"สกุลเทพรังษี" พอเห็นชื่อวัดนี้แล้วทีมเราก็ได้ตั้งใจที่จะแวะไป"ไหว้พระ"และชมความร่มรื่นของวัดนี้ด้วย....วัดนี้มีความร่มรื่นและน่าพักผ่อนอีกวัดหนึ่งครับ คราวนี้"หลวงพี่"ได้บอกเราว่าได้มีการจัดทำสวนสมุนไพรเอาไว้ใกล้ๆ กับวัดด้วย...พื้นที่หลายสิบไร่...แต่วันนี้เราไม่ได้ไปชมสวนสมุนไพร เอาไว้หากมีโอกาสคงได้ไปเยี่ยมชม"สวนสมุนไพร"ครับ...

9.วัดที่ 8 "วัดแม่ตะไคร้"เป็นวัดที่เราต้องเดินทางไปตามเส้นทางคดเคี้ยวตามสันดอยสูงครับ....แต่ก็ได้ไหว้พระสมใจ วัดนี้มี"หลวงปู่ทวด"ที่ถูกสร้างเอาไวอย่างใหญ่โต ดูแล้วน่าศรัทธามาก ๆ ครับ.....วัดนี้เราได้ทำพิธีกรรมบางอย่างที่อบอุ่นและสุขใจมาก ๆ ครับ อิๆ

10.วัดที่ 9 "วัดต้นเปา"เป็นวัดสุดท้ายที่เราได้ไหว้พระในทริปนี้ครับ....วัดนี้มี"ต้นไม้ที่สูงตระหง่าน"แถมยังมีการเตรียมการก่อสร้างอุโบสถด้วย...เห็นแบบนี้แล้วก็อดชื่นใจไม่ได้ที่เห็น"ต้นไม้ใหญ่"ในวัดแห่งนี้ครับ....

11.และนี่ก็คือ"ความสุข"และความเป็น"สิริมงคล"ที่ผมได้นำมาแบ่งปันไว้ในบันทึกนี้ครับ...

สำหรับปีนี้...ขอนำพรดี ดี จาก ๙ วัดมาฝาก...ขอให้ทุก ๆ ท่าน ๙ หน้า ๒๕๕๙ นี้ด้วยนะคร้าบ!!!!!!!

สาธุ!!!!!

เพชรน้ำหนึ่ง+มดตะนอย

07/01/2559



ความเห็น (16)

สาธุ อนุโมทนาบุญนะครับ เหมือนได้ไปเที่ยววัดทำบุญไปด้วยนะครับ ขอให้มีความสุข สมปรารถนาทุกเรื่อง สวัสดีปีใหม่นะครับ

ไปได้หลายวัดมาก

ขอสาธุๆด้วยคน

ชอบวัดมะขามที่ปลูกมะขาม เอ้ยปลูกผัก ชอบใจๆๆ

อนุโมทนา....สา...ธุ ! จ้าา

ได้เข้าวัดไหว้พระรับปีใหม่ สุขใจ สุขกายจ้ะ

สำหรับคุณมะเดื่อ...คืนที่เขาเค้าท์ดาวน์กันนั้น

คุณมะเดื่อได้เข้าวัด ฟังพระสวดงานศพ ๒ งาน

และในวันที่ ๑ มกรา ๕๙ ก็ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพงานศพ

ด้วยจ้าา...ถือว่า เป็นการส่งท้ายปี และรับปีใหม่

ในการทำบุญกุศลให้ได้ปลงสังขารไปในตัวด้วย่นะเนี่ยะ ๕๕๕๕

...ขึ้นปีใหม่มา ๗ วันแล้ว...เร็วจริง ๆ เล้ยยยยย !

สาธุ ๆๆๆๆ รับสิ่งดี ๆ ด้วยค่ะ

ขอให้เต็มไปด้วยพลัง-และความสุขนะครับ

ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยนะครับ

-สวัสดีครับท่านทิมดาบ

-ยินดีกับการได้นำทางทุกท่านไปร่วมกิจกรรมไหว้พระ ๙ วัดในปีนี้ครับ

-ขอบคุณครับ

-สวัสดีครับอาจารย์ขจิต

-วัดมะขาม ปลูกผัก...ผักสด ๆ น่ากินครับครู 55

-ขอบคุณที่มาร่วมรับพรดี ดี จากเก้าวัดด้วยกันนะครับ

-สวัสดีครับครูมะเดื่อ

-ถือเป็นการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นะครับครู

-อนุโมทนาบุญด้วยนะครับ

-สวัสดีครับพี่หมอธิรัมภา

-ยินดี ๆ ที่มารับพรจากเก้าวัดนะครับ..

-ขอบคุณ โชคดีปีใหม่นะครับ

-สวัสดีครับป้าใหญ่

-ขอบคุณที่มาร่วมรับพรจากทั้งเก้าวัดนะครับ

-สวัสดีครับอาจารย์ต้น

-ปีนี้ไปวัดสายอำเภอสันกำแพง

-ปีหน้าตั้งใจว่าจะไปวัดสายอำเภอแม่แตงครับ อิๆ

-ขอบคุณครับ

-สวัสดีครับอาจารย์แผ่นดิน

-ขอบคุณพลังใจที่มอบให้กับบันทึกนี้ครับ...

-สวัสดีครับท่านอักขณิช

-น่าเสียดายบ่ได้เจอกันนะครับท่าน...

-จำทางไปแม่ตาดไม่ได้ 555

-ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท