กิจกรรมวันคริสต์มาส โรงเรียนวัดห้วยพระ จังหวัดนครปฐม


กิจกรรมที่เป็น Active learning สำหรับการพัฒนาภาษาให้แก่นักเรียน

เมื่อวันอังคารที่ 29 ธันวาคม 2558 ผู้เขียนไปช่วยคุณครูวัชรศักดิ์ จันทร์ทอง ศิษย์เก่าที่ คณะศึกษาศาสตร์ฯ ม.เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน ซึ่งไปเป็นครูที่โรงเรียนวัดห้วยพระ ตำบลห้วยพระ อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐมทำกิจกรรมวันคริสต์มาสโดยทำกิจกรรมกับนักเรียนจำนวน 100กว่าคน โรงเรียนวัดห้วยพระอยู่ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยมากนัก เดินทางไปเข้าตรงกันข้ามกับวัดหนองปลาไหล ไปเส้นอำเภอดอนตูม เดินทางไม่น่าจะถึง 20 กิโลเมตร

ครูของโรงเรียน

คุณครูวัชรศักดิ์ จันทร์ทอง

โรงเรียนค่อนข้างร่มรื่น อยู่ติดกับวัดห้วยพระ โรงเรียนมีกิจกรรมดีๆหลายอย่างลองดูภาพข้างบนนะครับ กิจกรรมแรกท่านผู้อำนวยการปรัชญา ปรีชม กล่าวเปิดงาน และแจกรงวัลให้แก่นักเรียนที่ชนะการแข่งขันทักษะการวาดภาพชนะในวันคริสต์มาส และรางวัลอื่นๆเช่นการคัดลายมือ เป็นต้น

คุณครูแต่ละท่านของโรงรียนมาช่วยมอบรางวัลให้แก่นักเรียนด้วย นักเรียนบางคนตัวโตมาก แต่ตอนเริ่มกิจกรรมนักเรียนไม่ค่อยดูแลนักเรียนตัวเล็กๆ

ผู้เขียนให้แบ่งกลุ่มและช่วยดูแลนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ได้ผลนักเรียนช่วยเหลือกันกันได้ดีมาก ทำให้กิจกรรมดำเนินไปได้ง่าย เพราะมีนักเรียนพี่ชั้นโตๆช่วยเหลือและอธิบายให้น้องตัวเล็กๆฟัง

กิจกรรมผู้เขียนใช้กิจกรรมการฟัง และกิจกรรม bird in the nest ให้นักเรียนได้ฝึกการฟังและปฏิบัติตาม นอกจากนี้ยังสามารถบูรณาการกับวิชาคณิตศาสตร์ ได้อีกด้วย

กิจกรรมต่อมาเป็นการเป่ายิงฉุบแล้วต่อแถวให้ยาวที่สุด นักเรียนแต่ละคนไม่มีใครยอมแพ้ใคร ต่อสู้กันเป้นที่สนุกสนานมาก ได้พักตอนช่วงประมาณ 10 โมงครึ่ง ต่อด้วยกิจกรรม centipede นักเรียนทำกิจกรรมแข่งกัน

นักเรียนน่ารักดี พักกินขนมกัน

กิจกรรมที่สนุกคือเรียนคำศัพท์จากสิ่งของที่อยู่ในร่างกายแล้วนำมาต่อให้ยาวที่สุดแถวไหนต่อได้ยาวที่สุดแถวนั้นจะชนะ กิจกรรมนี้จะได้เห็นว่านักเรียนมีการทำงานเป็นทีม การช่วยเหลือกันทำกิจกรรมให้เร็วที่สุดและยาวที่สุด

มีกิจกรรมชนช้างด้วยในกิจกรรมของเด็กผู้ชาย แต่ผู้หญิงเป็นกิจกรรมชนไก่แทน แต่ดูเหมือนว่าผู้หญิงอยากชนช้างเหมือนผู้ชาย 555 ผู้ชายแรงเยอะมาก ตนอชนช้างค่อนข้างแรง ผู้เขียนเลยให้ใช้มือจี้กันแทน 555

กิจกรรมต่างๆผ่านไปไวมาก เผลอหน่อยเดียวหมดเวลาแล้ว ต้องขอบคุณคุณครูและนักเรียนที่ตั้งใจร่วมกิจกรรมมาก ขอบใจคุณครูวัชรศักดิ์ จันทร์ทอง ที่ชวนไปทำกิจกรรม ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาอ่าน... ขอให้มีความสุขในวันปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึงนี้นะครับ...ขอบคุณมากๆครับ...

หมายเลขบันทึก: 598987เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2015 12:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 ธันวาคม 2015 12:54 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

ขอบคุณพี่ครูธนิตย์

เด็กๆแข่งเกมกันครับ

ที่เห็นขำๆกันเองครับ

เด็กๆ น่ารัก คงดีใจนะคะ .... น่ารักจังเลย

สวัสดีใหม่ค่ะ

ฝากปฏิทินไว้เป็นของขวัญค่ะ

http://www.blisby.com/blog/free-printable-calendar...

สวัสดีปีใหม่นะครับอาจารย์

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๙ นะคะ อ.ขจิต

ขอบคุณพี่เปิ้น

เด็กๆน่ารักมากครับ

สวัสดีปีใหม่ครับพี่เปิ้น

ขอบคุณพี่ครูมะเดื่อ

สวัสดีปีใหม่ครับ

ขอบคุณคุณศิลา

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีปีใหม่ครับ

ขอบคุณคุมทิมดาบ

สวัสดีปีใหม่ครับ

ขอให้มีความสุขมากๆครับ

สวัสดีปีใหม่ครับคุณหมอธิรัมภา

ภาพสวยมากๆครับ

ขอบพระคุณพี่ใหญ่มากครับ

สวัสดีปีใหม่ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท