หมอเจ๊ คนสวย แซ่เฮ
พ.ญ. ศิริรัตน์ เอกศิลป์ สุวันทโรจน์

วันวานรำลึก (๑๔) : คาถานี้ขลัง


เรื่องเก่านี่นะเธอ เป็นของขลังดีนักแล หยิบมามอบให้แก่คนทีไม่ไว้ใจความสามารถของตัว ไว้ใช้ล้างอาถรรพ์ความคิดด้านลบที่มีต่อตัวเอง เป็นของขลังที่ครูส่งมอบมาให้ด้วยความรัก หมั่นท่องให้บ่อย หยิบขึ้นมาใช้ยามเข้าตาจน ตาจะสว่างได้นะเธอ................

หากเกิดความรู้สึกว่างานนี้ยากนัก เราน่าจะทำไม่ได้
พึงบอกแก่ตนว่า "เราเป็นศิษย์มีครู" แล้วการนั้นจักทำได้

หากเกิดความรู้สึกว่างานนี้หนักนัก เราน่าจะทำไม่ไหว
พึงบอกแก่ตนว่า "เราเป็นศิษย์มีครู" แล้วการนั้นจักทำไหว

หากเกิดความรู้สึกว่าปัญหานี้ใหญ่หลวงนัก เราน่าจะแก้ไม่ตก
พึงบอกแก่ตนว่า "เราเป็นศิษย์มีครู" แล้วปัญหานั้นเราจักแก้ตก

หากเกิดความรู้สึกว่ากรรมชั่วนี้เย้ายวนนัก เราน่าจะเลี่ยงไม่พ้น
พึงบอกแก่ตนว่า "เราเป็นศิษย์มีครู" แล้วความเย้ายวนนั้นเราจักเลี่ยงพ้น

จะอยู่ที่ใด ประกอบกรรมใด ทุกเมื่อพึงระลึกถึงคำนี้
"ศิษย์มีครู"

วาจามอบพลังรับมาจากครูแพทย์
นพ.อวย เกตุสิงห์

๑๗ ธันวาคม ๒๕๕๗

หมายเลขบันทึก: 598566เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2015 19:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ธันวาคม 2015 19:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท