WHITE SAND DUNES @ MUI NE


ใครที่อยากมาตะลุยทะเลทรายแบบนี้ ไม่ต้องไปไกลให้มากมาย เวียดนาม ประเทศเพื่อนบ้านของเรานี่เองค่ะ แล้วอยากจะบอกว่า สวยงามไม่แพ้ที่ไหนๆเลย บินตรงจากกรุงเทพ ฯปุ๊บมาลงที่โฮจิมินห์ รับรองไม่มีผิดหวังแน่นอนแหละจ้า

เช้าวันที่ 13 พฤศจิกายน 2558 เวลา 07.35 น. สายการบินนกแอร์เที่ยวบินที่ DD3210 ออกจากสนามบินดอนเมือง มุ่งสู่โฮจิมินห์ เวียดนามใต้ คณะของเรามี 14 ชีวิต ใช้เวลาชั่วโมงกว่าๆ ก็มาถึงสนามบินนานาชาติ ตัน เซิน เณิ๊ต Tan Son Nhat Airport ในเวลา 09.05 น. (เวลาที่นี่กับไทยตรงกัน) ก่อนอื่นมารู้จักประเทศเวียดนามกันก่อน

"ประเทศเวียดนาม" (Vietnam) คือ จุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของภูมิภาคเอเชีย โดยประเทศนั้นตั้งอยู่ด้านตะวันออกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังถือว่าเป็นประเทศที่มีความสำคัญทางอารยธรรมก่อนประวัติศาสตร์ ซึ่งสามารถย้อนกลับไปถึงอารยธรรมยุคหินใหม่

10.50 น. ออกจากสนามบินด้วยรถโค้ช HAI VAN บนรถมี wifi บริการฟรี ก็พบกับการจราจรที่เต็มไปด้วยมอเตอร์ไซด์ และเมืองโฮจิมินห์ซิตี้ที่ถือว่ามีมอเตอร์มากที่สุดในโลก ทุกคนแลกเงินไทยเป็นเงินเวียดนามกับมัคคุเทศก์ท้อองถิ่น เราแลก 2,000 บาท ไดเงินเวียดนามมา 1,100,000 ด่อง

มุ่งหน้าสู่ "เมืองฟานเถียต" (Phan Thiet) อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง และยังเป็นเมืองหลวงของจังหวัดบิ่ญถ่วน (Binh Thuan) อีกหนึ่งจังหวัดที่มีชื่อเสียงในเรื่องของทิวทัศน์และหาดทรายที่สวยงาม โดยจังหวัดบิ่ญถ่วนนั้นตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเวียดนาม และอยู่จากโฮจิมินห์ซิตี้ไปทางทิศเหนือ ประมาณ 200 กิโลเมตร



ผลไม้ขายตามจุดพักรถ เหมือนเมืองไทย แก้งมังกรมีเยอะมาก และมีคนขายรถเตอร์รี่ เหมือนบ้านเราอีก

ระหว่างทางแวะทานอาหารกลางวัน และแวะพักตามจุดพักรถเพื่อเข้าห้องน้ำ และมุ่งหน้ายัง "หาดมุยเน่" (Mui Ne Beach) จุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวทีสำคัญของเมืองฟานเถียต ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาเยือนมักเป็นทั้งนักท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งมากที่สุดก็คงจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ซึ่งร้านอาหารและรีสอร์ทหลายแห่งก็มักมีชาวรัสเซียเป็นเจ้าของอีกด้วย ที่นี่มีทะเลสวย ๆ ตลอดเส้นทาง


ผ่านหมู่บ้านชาวประมง เราจะเห็นว่ามีเรือจอดอยู่เป็นจำนวนมาก รวมทั้งเรือกระด้ง ไม่ได้แวะเพราะกลัวว่าจะเสียเวลา ได้แต่เก็บภาพผ่านกระจกรถโค้ชเท่านั้น

ถึงแล้วมุยเน่แหล่งท่องเที่ยวที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของมุเน่ นั่นคือ การไปชม "เนินทรายมุยเน่" (Sand Dunes of Mui Ne) หรือทะเลทรายซาฮาราแห่งมุยเน่ โดยเนินทรายแห่งนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลจากชายหาดมากนัก ที่นี่ต้องเช่ารถเข้าไปชมเนินทราย มีรถ 2 ชนิด คือรถ จี๊ป นั่งได้ 4-5 คน และรถ ATV นั่งได้ 2 คนทั้งคนขับ หรือจะขับเองก็ได้ พวกเราเลือกไปรถจี๊ป


"เนินทรายมุยเน่" (Sand Dunes of Mui Ne) มีพื้นที่กว้างใหญ่ ยาวถึง 60 กิโลเมตร มีแหล่งน้ำในทะเลทรายที่เรียกว่าโอเอซีส เกิดมาก็เพิ่งเคยเห็น ทรายเนียนนุ่ม ไม่มีติดเท้า ที่นี่ลมแรงมากจะเห็นทรายปลิวเบา ๆ เนินทรายกว้างใหญ่นี้จะมองเห็นคนและรถ ATV เล็กเท่ามด บนพื้นทรายมีแต่รอยเท้าและรอยรถ ชมภาพทะเลทรายของแท้ที่เวียดนามใกล้บ้านเรานี่เอง .....ชมให้จุใจ อยากเห็นของจริงบินไปค่ะ ใกล้นิดเดียว







ตะวันคล้อยที่ทะเลสาบ

ประมาณ 17.00 น. กลับออกมาแวะทะเลทรายแดง 17.30 น. มืดมองไม่เห็นทรายสีแดงแล้ว ที่นี่เขานิยมเล่นสไลด์เดอร์

คืนนี้พักที่นี่





เช้ากลับโฮจิมินห์ ใช้เวลา 5 ชั่วโมง เก็บภาพสวยจากทำเนียบรัฐบาลมาฝากก่อนกลับเมืองไทย

นอกจากนี้มีมุมน่ารักของหนุ่มโฮจิมินห์ในร้านกาแฟข้างทำเนียบรัฐบาลมาฝากค่ะ


ซินจ่าว








หมายเลขบันทึก: 597455เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2015 20:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2015 09:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สถานที่สวยมากเลยครับคุณครู


ชอบใจอยากมีโอกาสไปเที่ยวแบบนี้บ้าง


ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณค่ะอาจารย์ขจิต ฝอยทอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท