ระบบลงทะเบียนปั่นจักรยานเพื่อพ่อ


เชื่อหรือไม่ครับ ตั้งแต่นาฬิกาเริ่มเข้าสู่ 0.01 น ของวันนี้ (วันที่ 2 พฤศจิกายน 2558) ผมคิดว่าจะอาศัยช่วงจังหวะที่การจราจรบนโลกอินเทอร์เน็ตน่าจะบางเบา มาใช้สิทธิลงทะเบียนปั่นเพื่อพ่อในวันที่ 11 ธันวาคม 2558แต่ต้องเจอกับหน้าจอที่รายงานว่า ให้เริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลา 9.00 น เอ้า ! ไม่เป็นไร กติกาต้องเป็นกติกา พอเริ่ม 8.30 น ปุ๊ป ผมพยายามเข้าเวบเพื่อลงทะเบียน ลอง 1 ลอง 2 ลอง....จนกระทั่งเวลาใกล้เลิกงาน ไปไหนไม่ได้เลยครับ ค้างแค่หน้าจอหลัก พอจะคลิกดำเนินการใดๆ กลับไม่มีหน้าตาที่จะให้เติมข้อมูลใด ๆ ได้ และเหตุที่ไม่นำตัวเองไปยังศาลากลางจังหวัด เพราะมีงานเร่งด่วนที่จำเป็นจะต้องจัดการสะสาง เพื่อรายงานไปยังหน่วยงานต้นสังกัดให้ได้ภายในวันนี้

เมื่อถึงบ้านตอนเย็น กินอาหารเย็นเรียบร้อย จำเป็นต้องนำ Notebook มาเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เพื่อจัดการภารกิจนี้ให้เสร็จสิ้น คราวนี้พอจะมีกำลังใจอยู่บ้างที่ทำท่าว่า จะเข้าได้ แต่ข้อมูลที่จะนำทางให้กรอกข้อมูลที่จำเป็น แสดงไม่หมด ได้แต่ทดลองกรอกในส่วนที่พอเห็น แล้วทดลองคลิก ตรวจสอบข้อมูล จะมีรายงานว่า ข้อมูลไม่สมบูรณ์อยู่นั่นแหละ

ลองใหม่ ครั้งนี้ลองใช้วิธีเปลี่ยน browser จาก chrome ไปใช้ maxthon ก็พอจะไปได้มากกว่า มีหน้าของ page แสดงรายละเอียดที่มากกว่า แต่ก็ยังไปไหนไม่ได้ ไม่เป็นไรลองเปลี่ยนอีกครั้ง คราวนี้ใช้ IE เอ๊ะ ! ดูเหมือนจะไปได้สวย ขั้นตอนสามารถไปยัง page ภายในได้หลายชั้น แต่ ขณะนี้เวลา 20.07 น. ยังไปได้ไม่ครบถ้วนกระบวนการ ครับ กำลังพยายามต่อไปครับ เพราะ ข้อมูลที่แสดงหน้าเวบหลัก รายงานว่า ณ เวลา 16.00 น ของวันนี้ (2 พย.58) มีผู้ลงทะเบียนไปแล้ว 51,615 คน ความยากลำบากกว่าที่จะเข้าไปลงทะเบียนได้ สำหรับคน ๆ หนึ่ง ที่ไม่มีโอกาสนำตัวเองไปยังสถานที่รับสมัคร ในขณะที่มีข่าว ปชส.ออกมาอย่างหนาหูว่า สามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ นั่นแสดงถึงความพร้อมของฝ่ายจัดการ IT ปั่นเพื่อพ่อ หรือเปล่าครับ ฝากเป็นคำถามไปยังหน่วยงานนั้นๆ ด้วย

วรรคนี้จะรายงานว่า ผมใช้ตัว browser ที่มีอยู่ใน NB ของผม พร้อมๆ กัน เพื่อดูว่าตัวไหนที่จะทำให้การลงทะเบียนครั้งนี้ได้สำเร็จฮา ฮา ฮ่า ! และแล้วเวลาขณะนี้ 21.00 น. ต้องยอมแพ้ครับพรุ่งนี้ค่อยไปสมัครที่ศาลากลางจังหวัด ครับ

หมายเลขบันทึก: 596965เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2015 21:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2015 21:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท