เรื่องเล่าระหว่างวันที่ 6-10 กรกฎาคม 2558


12. กรกฎาคม 2558

เรียน เพื่อนครู. ผู้บริหาร และผู้อ่านที่เคารพรักทุก

วันจันทร์ที่ 6. กรกฎาคม. 2558. เช้าเดินทางไปประชุมคณะทำงานยกร่างแก้ไขระเบียบ ช.พ.ค. ที่สำนักงาน สกสค. เป็นงานต่อเนื่อง วันนี้เป็นรายละเอียดการเก็บรักษาเงินและนำเงินฝากธนาคาร สุดเป็นการออกเยี่ยมสำนักงาน สกสค.จังหวัด ร่วมกับหน่วยตรวจสอบภายใน ผมเลือกจังหวัดใกล้เคียง เช่น อ่างทอง ชัยนาท และราชบุรี บ่ายกลับสำนักงานเขตแจ้งให้กลุ่มอำนวยการเตรียมการจัดงานวันคล้ายวันสถาปนาเขตพื้นที่การศีกษา โดยจ้ดพิธีบูชาหลวงปู่ทวด พระภูมิและเจ้าที่ เที่ยงสั่งอาหารมาทานร่วมกันพอเป็นพิธี ดูคะแนนผู้เข้าสอบศึกษานิเทศก์ ปรากฏว่าวิชาเอกภาษาอังกฤษทำคะแนนภาค ก.ไม่ถึงเกณฑ์ ส่วนวิชาเอกปฐมวัยผ่านทั้งสองคน พรุ่งนี้ค่อยประกาศผลอย่างเป็นทางการ

วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม. 2558. เช้านำข้าวปลาอาหารถวายบูชาหลวงปู่ทวด พระภูมิและเจ้าที่ เพื่อเป็นศิริมงคลแก่บุคลากรในสังกัดทุกคน เมื่อ 7 กรกฎาคม 2546 พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546 ใช้บังคับ เกิด สพฐ. เกิด สพท. หน่วยงานเดิมถูกยุบเลิก ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทางโครงสร้างของกระทรวงศึกษา ถึงวันนี้ครบ 12 ปี และกำลังหันรีหันขวางว่าจะไปทางไหนดี เป็นไปตามหลักธรรมในพระพุทธศาสนา ที่ว่า สรรพสิ่ง เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป เที่ยงสั่งขนมจีน ไก่ทอด ไก่ย่าง มากินร่วมกันที่ห้องสโมสร เพื่อรำลึกถึงวันเก่า ๆ บ่ายทำงานเอกสารจนเย็น

วันพุธที่ 8. กรกฎาคม. 2558. เช้าขึ้นห้องประชุมใหญ่ชั้น 3 เพื่อเปิดการประชุมผู้ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 1 ตุลาคม. 2558 เพื่อชี้แจงแนวทำเรื่องขอรับเงินบำเหน็จบำนาญจากกรมบัญชีกลาง ปีนี้คนสำนักงานเกษียณไป ๘ ราย ผู้บริหารโรงเรียนและครูอีกเกือบ 100 คน นับเป็นการเสียกำลังคนที่มากในระหว่างปีการศึกษาส่วนลูกจ้างประจำการเกษียณยังหมายถึงการยุบเลิกตำแหน่งไปด้วยพร้อมกัน วิทยากรมาจากสำนักงานคลังเขต ที่ประจำอยู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา. แวะที่ดูห้องประชุมเล็กที่กำลังตกแต่งภายในเห็นแบบบัวลายไทยลงสีทอง ต้องเชิญเจ้าหน้าที่พัสดุมาให้เปลี่ยนสีใหม่เพราะดูจะละเมิดลิขสิทธิ์ร้านสุริยาที่เปิดกิจการอยู่หน้าโรงพยาบาลมากเกินไป ลงไปห้องสโมสรเพื่อประชุมกรรมการพิจารณาคัดเลือกหนึ่งแสนครูดี กรรมการแบ่งงานกันอ่านเฉลี่ยคนละ 20 รายชื่อ จำนวนที่ขอมาอยู่ในโควตาที่คุรุสภากำหนด. แต่ต้องตรวจคุณสมบัติให้ถูกต้อง บ่ายเดินทางไปวัดหลักสี่เพื่อเป็นประธานฌาปนกิจศพบิดาของคุณสุภาวดี ปิ่นแก้ว เจ้าหน้าที่ในกลุ่มบริหารงานบุคคล ฝนตกตลอดเส้นทางจนถึงวัด แต่ตอนพิธีการแล้งให้ไม่เกิดขลุกขลักแต่อย่างใด. พิธีการที่ว้ดหลักสี่ต้องชมเชยว่าเรียบง่าย ตรงเวลา ทั้งตอนฟังสวดพระอภิธรรมและวันฌาปนกิจ

วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม 2558 เช้า ผอ.ยิ่ง ทัศน์แก้ว ผอ.สกสค.สระบุรี มาเยี่ยม เพราะไม่พบกันนาน พักหลังไม่มีเวลาลงไปเพชรบุรี เพราะภาระงานที่มากขึ้น แต่ก็ยังพูดคุยกันทางโทรศัพท์ ได้แต่ให้กำลังใจสามารถแก้ไขปัญหาได้เสร็จสิ้นโดยเร็ว สาย ๆ ทาง สพร.สพฐ. ขอให้ช่วยเป็นวิทยากรบรรยายเรื่องกฎหมายสำหรับนักทรัพยากรบุคคลกรณีศึกษาและการประยุกต์ใช้ รับให้ 3 รุ่น คือ รุ่นที่ 2 วันที่ 6-8 สิงหาคม 2558 จังหวัดเชียงใหม่ รุ่นที่ 3 วันที่ 18-20 สิงหาคม 2558 จังหวัดขอนแก่น รุ่นที่ 4 วันที่ 26-28 สิงหาคม 2558 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา. ถือเป็นการชดใช้ทุนที่ สพฐ. จ่ายค่าลงทะเบียนให้เรียนหลักสูตรกฎหมายปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง ตามมาตรฐานที่ ก.ศป.รับรอง รุ่นที่ 2 หนึ่งแสนบาท บ่ายประชุมคณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษา มีเรื่องพิจารณาเกี่ยวกับการจัดการศึกษาโดยครอบครัว แต่ก็มีเรื่องอื่น ๆ มาประชุมกันจนเย็น

วันศุกร์ที่ 10. กรกฎาคม. 2558. เช้าประชุมคณะทำงาน ช.พ.ค. ที่ สกสค. มีงานเข้ามาอีกหนึ่งคือกรรมการสืบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกิจการขององค์การค้า สกสค. ดีที่วันนี้เลื่อนการประชุม อ.ก.ค.ศ.วิสามัญพิจารณารางวัลระดับชาติ ออกไปวันที่ 16 กรกฎาคม 2558 พอจะหายใจได้ แต่อาทิตย์ต้องประชุมคณะทำงาน ก.ค.ศ. ตั้งแต่ 13-15 กรกฎาคม 2558 ดูแล้วต้องกลับมาประชุมผู้บริหารโรงเรียนในวันที่ 15 กรกฎาคม 2558 เรียกว่าตารางแน่นไปหมด. จะออกไปเยี่ยมโรงเรียนยังจัดเวลาไม่ลงตัว เรื่องการดำเนินการทางวินัยกำลังเร่งรัดเอากับนิติกรที่เหลือคนเดียวให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ในเดือนสิงหาคม 2558 จะดำเนินการสรรหาในตำแหน่งว่างของบุคลากร 38 ค (2) ให้เรียบร้อยทุกตำแหน่ง เพราะรู้สึกว่าช้าแต่เขาก็มีเหตุผลอธิบายได้เสมอ เข้าไปดู f book พบว่าทุกโรงเรียนกำลังลงสีลายลูกกวาด เป็นการเน้นทฤษฎี BBL ก็ขอให้มีความยั่งยืนในหัวใจของทุกฝ่าย เด็กไทยจะได้เรียนรู้อย่างมีความสุข สมองได้รับการพัฒนาเต็มศักยภาพ


นายกำจัด. คงหนู

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต

หมายเลขบันทึก: 592292เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2015 23:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กรกฎาคม 2015 09:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
นางพันธ์ทิวา จางคพิเชียร

ชอบอ่านและติดตามตลอดค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท