เรื่องเล่าระหว่างวันที่ 29. มิถุนายน - 3 กรกฎาคม 2558


5. กรกฎาคม. 2558

เรียน. เพื่อนครู ผู้บริหารและผู้อ่านที่เคารพรักทุกท่าน

วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2558 วันนี้แต่งเครื่องแบบปฏิบัติราชการเพื่อเข้าประชุมหัวหน้าส่วนราชการที่ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัด เพราะส่งตัวแทนมาหลายครั้ง ไม่ใช่เกียจคร้าน แน่เพราะติดราชการต่างจังหวัด การประชุมส่วนราชการที่ผ่านมาของปทุมธานี มีข้อราชการที่เกี่ยวข้องกับสำนักงานเขตค่อนข้างน้อย แต่วันนี้จะต้องเสนอผลการจัดการขยะในโรงเรียนให้ที่ประชุมทราบ. เมื่อคืนให้ประชาสัมพันธ์ทำ powerpoint อธิบายหลักการและตัวอย่างโรงเรียนที่ทำสำเร็จ ผลัดเปลี่ยนกันไปทั้ง. 3 เขต จากนั้นเป็นข้อราชการอื่น ๆ พอจบการประชุมหัวหน้าส่วนราชการก็ประชุมคณะกรรมการความมั่นคงและคณะกรรมการยาเสพติดจังหวัดต่อเนื่องกันไป เลิกประชุมเกือบบ่ายโมง บ่ายประชุมกรรมการเตรียมงานวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ เจ้าภาพหลักคือ สพป.ปทุมธานี เขต 1 แต่คนที่หนักคือบุคลากรโรงเรียนปทุมวิไล เพราะต้องเตรียมสถานที่ และอุปกรณ์อื่น ๆ แต่ทุกคนเต็มใจทำเพราะถือเป็นเกียรติของลูกเสือ

วันอังคารที่ 30 มิถุนายน 2558 เดินทางไปโรงเรียนบ้านคลองเจ้าเมือง อำเภอลาดหลุมแก้ว เพื่อรับมอบเขื่อนกันตลิ่งพังและสนามเอนกประสงค์ ที่กองทุนตลาดหุ้นร่วมใจ ช่วยภัยน้ำท่วม โดยบริษัทสัมมากร มาสร้างให้วงเงินเกือบสามล้านบาท. โรงเรียนนี้เปิดสอนถึงชั้น ม.๓ ติดคลองเจ้าเมือง เวลาน้ำหลากน้ำแห้งก็มีผลให้ตลิ่งพัง พอมีเขื่อนคอนกรีตกั้นจึงได้เนื้อที่เพิ่มขึ้นมา. มีเวลาเดินชมบริเวณโรงเรียนโดยรอบ มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี หลังพิธีการกลับสำนักงานเขต. บ่ายเดินทางไปสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3 ตั้งอยู่ที่วัดเพลง ตำบลไทรม้า จังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบสวนพยานกรณีร้องเรียนว่าข้าราชการกระทำผิดวินัย. กว่าจะครบทุกปากเกือบ 5 โมงเย็น

วันพุธที่ 1 กรกฎาคม. 2558 วันนี้แต่งลูกเสือเพื่อร่วมพิธีวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ของจังหวัดปทุมธานี ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดไปราชการต่างประเทศ ท่านผู้รักษาราชการแทน คือ ท่านรองฯ วินชัย อุยางกูร มาเป็นประธานในพิธี มีกองลูกเสือเข้าร่วม 12 โรงเรียน พี่น้องลูกเสือชาวบ้านมาร่วมพิธีกันเหนียวแน่น

หลังเสร็จพิธีเดินทางไปประชุมการเตรียมเสนอผลงานวิจัยนานาชาติที่โรงแรมเอสดีอเวนิว มีอาจารย์มหาวิทยาลัยมาร่วมจากหลายแห่ง การเสนอผลงานวิจัยเป็นส่วนหนึ่งของงานเจ้าภาพแข่งขันคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์นานาชาติ 2558 ที่ปทุมธานี ในเดือนพฤศจิกายน 2558. มีอาจารย์มหาวิทยาลัยศิลปากรเป็นแกนนำ เย็นกลับมาสำนักงานมีครูมาพบเพื่อปรับทุกข์ให้ฟัง เป็น ผอ.เขต ดูไปก็คล้ายหมอเจอคนป่วยนานาโรค หลายอาการ มีทั้งหนักและเล็กน้อย หากเราไปอินกับเรื่องที่เขาเล่าเกินไปประสาทจะกินเอา. ต้องรับฟัง ให้กำลังใจ เสนอทางเลือก และสุดท้ายให้ธรรมะ ไปรักษาตัวเอง

วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม 2558 เช้านี้รับแขกจากมหาวิทยาลัยปัญญาภิวัฒน์ แจ้งวัฒนะ มาเล่าให้ฟังถึงการเปิดสอนหลักสูตรภาษาจีนในระดับปริญญาตรี โท เอก และยินดีจะจัดอบรมครูให้รู้ภาษาจีนเบื้องต้น หรือหากโรงเรียนเปิดสอนภาษาจีนอยู่ ทางมหาวิทยาลัยยินดีเข้าไปช่วยเหลือในการพัฒนาการเรียนการสอน. คุยกันไปหลายเรื่องจนถึงการขอสนับสนุนมักคุเทศก์หรือล่ามภาษาจีนในงาน IMSO เดือนพฤศจิกายน 2558 บ่ายนั่งเซ็นแฟ้มเอกสารของกลุ่มงานต่าง ๆ

วันศุกร์ที่ 3. กรกฎาคม. 2558. เช้าเดินทางไปรับมอบเอกสารที่ดินให้โรงเรียนวัดพืชนิมิต อำเภอคลองหลวง คนใจบุญนำไปถวายวัด เจ้าอาวาสเห็นว่าให้โรงเรียนได้ประโยชน์กว่าจึงเกิดวันนี้ขึ้น ผอ.รร.เพิ่งบรรจุมาใหม่ ดูหน่วยก้านดี สามารถนัดหมายคณะเทศบาล ประชาชน และท่านเจ้าอาวาสมาร่วมงานได้ครบถ้วน วันนี้เป็นการลงนาม MOU แสดงเจตนากันไว้ก่อน. ส่วนการโอนคงต้องไปจดทะเบียนที่สำนักงานที่ดินจังหวัด

บ่ายเป็นประธานคัดกำลังพลที่ทำงานป้องกันยาเสพติดในกระทรวงศึกษาธิการ ในโควตาจังหวัดปทุมธานี 3 ราย มีผู้ส่งผลงานเข้าคัดเลือก 4 ราย กรรมการคัดเหลือ 3 ราย ส่งไปกระทรวงศึกษาธิการดำเนินการต่อ พูดถึงความดีความชอบปีนี้สร้างความปั่นป่วนให้กับผู้มีอำนาจตามมาตรา 53 ที่ไม่มีพื้นฐานทางกฎหมายปกครองค่อนข้างมาก เพราะรัฐบาลปรับเงินเดือนเข้าบัญชีใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2557. และการเลื่อนเงินเดือนครั้งที่ 1 ในวันที่ 1 เมษายน 2558. ทั้ง 2 กรณีต้องมาสั่งในเดือนมิถุนายน. 2558. ปัญหาที่ถกเถียงกันคือ กรณีบางรายย้ายที่ทำงานไปที่ใหม่แล้ว การสั่งเลื่อนเป็นอำนาจหน้าที่ของผู้มีอำนาจสั่งบรรจุคนเก่าหรือคนใหม่ วิธีคิดง่ายดูวันที่ออกคำสั่งเป็นหลักอัตราเงินเดือนอยู่ที่ไหนผู้มีอำนาจตรงนั้นจะสั่งเลื่อน และสามารถย้อนไปถึงวันมีสิทธิ์แม้ข้อเท็จจริงวันที่คำสั่งย้อนไปตัวเขายังไม่ได้ย้ายมาที่ใหม่ อาศัยหลักตามมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง. พ.ศ. 2539

นายกำจัด. คงหนู

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปาะถมศึกษาปทุมธานี เขต 1

หมายเลขบันทึก: 592146เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2015 19:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กรกฎาคม 2015 21:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

งานเยอะเลยนะครับ

ตามมาอ่านและให้กำลังใจครับ ผอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท