การแต่งงานในเพศเดียวกันสามารถทำลายอารยะธรรมลงได้ ตอนที่ 2


การเปลี่ยนแปลงของอากาศ

การแต่งงานในเพศเดียวกันที่ถูกต้องกฎหมายมีผลที่เห็นได้ชัดอยู่ประการหนึ่ง ก็คือ มีการแต่งงานกันมากขึ้น การแต่งงานหมายถึงการที่มีประชาชนมารวมกันในที่ที่เดียว เป็นสถานการณ์ที่ทำให้เกิดความอบอุ่น ประชาชนจะต้องไปงานแต่งงาน และบางครั้งที่แต่งงานอาจอยู่ไกลมาก เพื่อที่จะไปถึงที่หมาย จำเป็นต้องใช้ยานพาหนะ และสิ่งนี้เองทำให้เกิดคาร์บอนไดออกไซด์จำนวนมาก

สถานการณ์นี้อาจแย่ลง ถ้าคุณมีการแต่งงานที่กำหนดที่ขึ้นมา การแต่งงานที่กำหนดพื้นที่ขึ้นมา ในการนี้จะต้องทำให้ประชาชน ทั้งคู่บ่าวสาว และแขกเหรื่อ ข้ามไปอีกประเทศหนึ่ง เพื่อเป็นพยานในการแต่งงาน และการบินย่อมจะก่อให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มากขึ้น การเพิ่มจำนวนการแต่งงานแน่นอนว่าย่อมทำให้เกิดความเสียหายแก่สภาพอากาศ

การเอียงที่ลื่น

หนึ่งในบรรดาการโต้เถียงที่ต่อต้านการแต่งงานในเพศเดียวกันก็คือ การแต่งงานเพื่อการสืบพันธุ์ และคู่บ่าวสาวย่อมไม่สามารถสืบพันธุ์ได้ ข้อโต้เถียงอีกประการหนึ่งก็คือ การเอียงที่ลื่น (slippery slope argument) ซึ่งกล่าวว่า การแต่งงานกับเพศเดียวกันทำให้ประชาชนไปสู่การแต่งงานที่หลากหลายมากขึ้น เช่น แต่งงานกับบุคคลที่เป็นญาติกัน หรือแต่งงานกับสัตว์ เช่น หมา และแมว

อะไรจะเกิดขึ้น ถ้าสิ่งนี้เกิดขึ้น อะไรจะเกิดขึ้น ถ้าผู้คนแต่งงานร่วมกับสัตว์อย่างถูกกฎหมาย หากกฎธรรมชาติหายไปแล้ว การแต่งงานเพื่อการสืบพันธุ์จะทำได้อย่างไร และสิ่งนี้จะหยุดลงเมื่อไร ไม่แน่ว่าเราอาจมีลูกผสมแบบครึ่งคนครึ่งสัตว์ ในที่สุดอารยะธรรมของเราจะต้องสิ้นสุดลง (ด้วยการแต่งงานในเพศเดียวกัน)

สิ่งต่างๆที่อยู่ในการอภิปรายเหล่านี้น่าจะไม่เกิดขึ้นจริงๆ เป็นเพียงการเดินเที่ยวของจิตใจที่ไม่ปกติมากกว่า

แปลและเรียบเรียงจาก

Dean Burnett. How same-sex marriage could ruin civilization. http://www.theguardian.com/science/brain-flapping/2015/jun/29/same-sex-marriage-ruin-civilisation-science

โดยส่วนตัวแล้ว ผมเห็นด้วยกับการแต่งงานในเพศเดียวกัน เพราะส่งผลต่อการรักษาในโรงพยาบาล หรือการแบ่งสมบัติ ฯลฯ มากกว่า แต่ที่นำเสนอก็เพราะชาวอังกฤษ เมื่อจะค้านอะไรก็ตามแต่ เขามีการยกเหตุผลในการอ้าง และนับถือในเหตุผลนั้นมากกว่าความเชื่อแบบลอยๆ

หมายเลขบันทึก: 592145เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2015 18:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กรกฎาคม 2015 18:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เรื่องนี้..คิดว่า..ไม่ใช่เพียง..เซ้กส์ ที่ผิวเผิน..มั่วซั่ว..ได้ดูหนังสารคดีเรื่องหนึ่งที่ทำเกี่ยวกับการขายเพศ(ผู้ชายรุ่นกระเตาะที่ต้องการเงิน..ในกรุงเวียนนา..สังคมความเป็นอยู่..ความต้องการทางเพศที่ผิดปรกติ..เกิดมากๆขึ้น..เพราะอะไร..ผู้ชายที่ขายเพศแลกความต้องการของคนเพศเดียวกัน เป็นกลุ่มชนที่ถูกบีบคั้นจากความยากจนหรือ..จากปัญหาต่างๆอีกมากมาย..หรือแม้แต่..เด็กผู้ชายบ้านเราที่พัทยา..กับนักท่องเที่ยวที่มีความต้องการทางเพศแบบนี้...เรามองกันอย่างไร..กับปัญหาประเภทนี้...น่าสนใจ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท