​แด่ครูผู้เสียสละ...


แด่ครูผู้เสียสละ...

... หลายคนที่ตามข่าวคงได้เห้นภาพนี้จากทุกสื่อ เธอคือ แครี โซโต หลังจากทราบข่าวจากเจ้าหน้าที่ว่าน้องสาวเธอ(หญิงสาวในภาพล่าง) วิคตอเรีย โซโต ครูพี่เลี้ยงในโรงเรียนเสียชีวิตจาก

...เหตุการณ์กราดยิงในโรงเรียนอนุบาลที่คร่าชีวิตเด็กและครูไป 26 ศพ แต่น้องสาวเธอได้ทำสิ่งที่คนทั้งโลกต้องคารวะในความกล้าหาญและเสียสละที่สุดเท่าที่คนๆหนึ่งจะทำเพื่อคนอื่นได้
วิคตอเรีย โซโต เป็นครูพี่เลี้ยงของนักเรียนเกรด 1 ในโรงเรียน

...หลังจากที่เธอรู้ว่าภัยกำลังมาถึงเธอและเด็กๆ เธอตัดสินใจพาเด็กๆทั้งหมดในชั้นเรียนของเธอไปซ่อนไว้ในห้องเล็กๆ และตู้ต่างๆเท่าที่เธอจะทำได้ จากนั้น ปิดล๊อคห้องแล้วตัดสินใจเดินเข้าหาฆาตกร บอกกับฆาตกรว่า ทุกคนในโรงเรียนอยู่ในโรงยิม

...เพื่อปกป้องๆเด็กๆของเธอไว้ ผลคือ ฆาตกร หันปากกระบอกปืนมาทางเธอ ยิงเธอเสียชีวิตตรงนั้น แล้วไปตามที่เธอว่า โดยที่เด็กๆทั้งชั้นเรียนของเธอ ปลอดภัยทั้งหมด

...ในสถาณการณ์ชีวิต มีคนสักกี่คนที่จะทำแบบนี้ได้ ยอมตายเพื่อปกป้องชีวิตเล็กๆในอ้อมแขน โดยไม่ลังเล

...ในนิยาย ในการ์ตูนฮีโร่ แต่งตัวสวยหรู เหาะเหิรเดินอากาศได้ มีพลังพิเศษ แต่ในโลกของความเป็นจริง ฮีโร่ ไม่จำเป็นต้องมีสิ่งเหล่านั้น

..แด่ผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่ง ความกล้าหาญ และหัวใจอันงดงาม
R.I.P วิคตอเรีย โซโต

คุณเป็นยิ่งกว่า"ฮีโร่" ทีมงานขอสดุดีและไว้อาลัย..ให้กับคุณท่านนี้ด้วยครับ...

ที่มา : http://abcnews.go.com/US/newtown-connecticut-school-shooting-victims/story?id=17984685#5

คำสำคัญ (Tags): #diary
หมายเลขบันทึก: 591198เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2015 14:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2015 14:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท