บันทึกชีวิต...วันที่พ่อพาครอบครัวเดินทางไกลอีกครั้ง(1)



ครอบครัวของเราตัดสินใจพาน้องเพชร...(ลูกชายคนโต)ไปส่งที่บ้านยาย...(ทะเลชายฝั่งตะวันออก)

หลังจากที่พ่อคิดอยู่นาน...เพราะเนื่องจากว่า....สุขภาพของแม่น้องดวงใจยังไม่แข็งแรงนัก

..

สุดท้าย....พ่อก็ตัดสินใจขับรถพาลูกไปส่งแทนที่จะให้ลูกนั่งรถไปบ้านยายเอง

..

การตัดสินใจครั้งนี้...พ่อลังเลอยู่นานนัก

หลังจากคิดเรื่องสุขภาพของแม่น้องดวงใจเสร็จแล้ว ก็มาทบทวนถึงวันขาดเรียนของดวงใจ

เนื่องจาก... โรงเรียนของลูกได้เปิดเทอมไปก่อนหน้านี้แล้ว

..

..

แต่พ่อก็คิดเช่นนี้นะ...

ชีวิตของคนเรานั้น มันไม่ดีหรือสะดวกไปเสียทุกอย่างหรอกนะ

บางครั้งมันก็เกิน .....บางครั้งมันก็ขาด หากโชคดีหน่อยอะไรต่อมิอะไรมันก็ลงตัวพอดี

วันนี้...พ่ออาจไม่โชคดีที่เจอความพอดีนี้

วันนี้เราอาจขาด......หากแต่ว่าเราทำสิ่งที่ขาดนี้ กลับมาเติมเต็มให้กับชีวิตของเราละ!!! เราจะรู้สึกว่ามันขาดไหม?

..

..

พ่อคิดทบทวน .....

ชึวิตคนเรานั้น บางครั้ง....ความพอดีก็เล่นตลกกับเรานะ จนทำให้บางครั้งพ่อก็ลดความคาดหวังในความพอดีนี้

..

..

เมื่อพ่อไม่คาดหวัง...

สิ่งที่พ่อได้รับตอบแทนกลับมา ....มันกลับเป็นความสุขทางใจอย่างหนึ่งนะ

..

..

..พ่อได้เห็นครอบครัวของเราเติมเต็มสิ่งที่ขาดให้แก่กัน..

..

..

พ่อได้เห็นรอยยิ้มที่มุมปากของแม่

พ่อได้เห็นภาพที่น้องงอนพี่....และเห็นรอยยิ้มของพี่ที่ได้แกล้งน้องสำเร็จ

..

..

เชื่อมั้ย!!..

สิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นในห้วงหนึ่งของชีวิตคนเรานั้น

มันเป็นความทรงจำที่งดงามเสมอ นะ.......พ่อคิดเช่นนั้นจริงๆ

..

..

ไม่ว่าจะเป็นภาพไหนในชีวิตของคนเราก็ตาม

ทุกสิ่งดีเสมอ ...

....แม้กระทั่งวันนี้............ วันที่พ่อพาครอบครัวของเราเดินทางไกล

พ่อก็ได้เห็นเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตของเรามากมายนัก

..

..

ทุกย่างก้าวของชีวิตนั้น .....มันดีเสมอ

อยู่ที่ว่า....เราจะคิดอย่างไร?

..

ห้วงเวลาในชีวิตพ่อ ในชีวิตแม่ และของลูกทั้งสองก็เช่นกัน

..

..

สิ่งที่ผ่านมานั้น...

พ่อคิดว่า....มันไม่เคยสูญเปล่า....สักเรื่องเดียว

..

และภาพสวยงามเหล่านี้จะปรากฏขึ้นกลางใจของครอบครัวเราเสมอ

................................พ่อเชื่อของพ่อเช่นนี้



หมายเลขบันทึก: 591197เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2015 14:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2015 15:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ความสุขหาได้ไม่ไกล สุขใกล้ๆ อยู่ที่ใจนี่เอง

ขอให้คุณแสงและครอบครัวเดินทางปลอดภัย มีความสุขตลอดเส้นทางนะคะ

เป็นความอบอุ่นของครอบครัวจริง ๆ จ้ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท