คิดถึงนะ .. "ระยอง"


ว่ากันว่า ... อะไรที่เป็น "ครั้งแรก" เรามักจะจดจำได้ดีเสมอ

ไม่ว่าจะเป็น สอบได้ที่หนึ่งครั้งแรก หรือ สอบตกครั้งแรก / มีรักครั้งแรก หรือ อกหักครั้งแรก

ปั่นจักรยานถอดล้อเสริมเป็นครั้งแรก / นั่งเครื่องบินครั้งแรก

กอดแรก / จูบแรก .. แต่งงานครั้งแรก (อันหลังนี้ ไม่ควรมีเป็นครั้งที่สองนะคะ ฮ่าๆ )


หรือแม้แต่ ไปทะเล(กับใครบางคน) .. ครั้งแรก

จำได้ว่า ตอนเด็กๆ อยากไปทะเลมาก แต่รู้สึกว่า ทะเล ทำไมมันถึงอยู่ไกลจัง :(

กว่าจะไปได้ ต้องตั้งใจอ่านหนังสือสอบ เพราะพ่อมีเงื่อนไขว่า ถ้าสอบได้เกรด 3.5 อัพ จะพาไป

ชีวิตฉันทำอะไรมักมีเงื่อนไขหรือกฎเกณฑ์เสมอ ..จนเคยชิน


แต่ครั้งนี้ เป็นการไปเที่ยว(ทะเล)แบบไม่มีกฎเกณฑ์ .. ครั้งแรก !

มีใครบางคนชวนฉันไปทะเลด้วยกัน

ตอนแรกถอดใจ เพราะด้วยภาระงานเพื่อส่วนรวม ชีวิตจำเป็นต้องมีการวางแผนล่วงหน้านานๆเสมอ

หากต้องเดินทางหรือมีธุระส่วนตัว ..

แต่ไม่รู้ว่าเป็นเพราะโชคชะตา หรือว่าบังเอิญกันแน่ ก่อนวันเดินทางหนึ่งคืน เท่านั้น

สุดท้าย.. ฉันก็ได้ไป :)

"ราวกับว่า .. คนบนฟ้า ได้กำหนดดวงชะตาไว้แล้ว"


การเดินทางครั้งนี้ เราออกเดินทางกันหลังเที่ยงคื่น

กว่าจะถึงจุดหมายก็เกือบเที่ยงของอีกวัน

แต่บางครั้ง.. "จุดหมาย" อาจไม่สำคัญ เท่ากับ "ระหว่างทาง" นั้นเราผ่านเรื่องราวอะไร?


ระหว่างทาง เราผ่านอุปสรรคมากมาย .. ทั้งต่อสู้กับความง่วงของตัวเอง

ทั้งต้องขับรถหนีกระสุนปืน ฮ่าๆ ขับต่อมาซักพัก ..เจออุบัติเหตุรถชนอีก

สุดท้ายก็เอาชนะความง่วงไม่ไหว จนต้องตัดสินใจจอดนอนปั๊มข้างทาง

และนี่ก็เป็นครั้งแรกของฉันอีกเช่นกัน กับการนอนในรถแบบจริงจังขนาดนี้

แอบสงสารคน(ขับรถ)ข้างๆ ที่ต้องอดหลับอดนอนขับรถเกือบสิบชั่วโมง กว่าจะถึงจุดหมาย

โดยไม่บ่นว่าเหนื่อยซักคำ :)


อุปสรรคยังไม่หมดแค่นั้น .. ผลของการเดินทางแบบไม่ได้วางแผนล่วงหน้า

และเป็นช่วงเวลาของเทศกาลหยุดยาว ทำให้เราหาที่พักยากเหลือเกิน

กว่าจะเจอที่พักที่ว่าง และราคาพอรับได้ ก็เกือบถอดใจ ด้วยร่างกายที่เริ่มล้า และตาที่กำลังจะปิด

สุดท้ายคนบนฟ้า.. ก็จัดสรรมาอีกครั้ง ที่พักที่ได้ เป็นที่พักแบบหาดส่วนตัว สวยเหมือนเคยฝันไว้จริงๆ


"เสียงคลื่น สายลม แสงดาว และเราสอง" ยังคงเป็นภาพที่ตราตรึงในใจทุกครั้งที่นึกถึง

ใครบางคน มักพูดเสมอ ๆว่า "ให้จดจำความรู้สึกนี้ไว้ดีดีนะ" ราวกับว่า มันจะไม่เกิดอีกเป็นครั้งที่สอง


ไม่ว่าจะมีครั้งต่อๆไป มั้ย? หรือบางที ครั้งนี้อาจจะเป็นเพียง.. ครั้งสุดท้าย

แต่ทุกเรื่องราว ทั้งความสุข ความทุกข์ รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ที่เราได้ร่วมแบ่งปัน จะคงอยู่ในใจของฉัน

.. "เสมอและตลอดไป" ..


ปล. เวลาไปทะเล ทุกครั้งที่เขียนโปสการ์ด ฉันมักทิ้งทายเสมอว่า ถ้ามีโอกาสคงได้ไปทะเลกับใครบางคน

และวันนี้.. เธอก็มีจริง


คิดถึงนะ .. "ระยอง"


ทุกสิ่ง-PexBluesky.wmv - YouTube

หมายเลขบันทึก: 591003เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2015 22:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2015 22:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อ่านแล้วเหมือนความรู้สึกตัวเองจังเลยค่ะ แต่ฟ้าก็ยังไม่เคยไปเลย ความทรงจำงดงามเสมอนะค่ะ ขอให้ความทรงจำดีๆเป็นแรงผลักเราไปข้างหน้า สู้ๆนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท