เราควรบริหารงานและความรักยังไงให้สมดุลกัน? ... (งานเป็นเรื่องหลัก รักเป็นเรื่องใหญ่ กำลังใจเป็นเรื่องสำคัญ นำไปสู่ สุข สมประสงค์ : สมประสงค์ บุญยะชัย)


................................................................................................................

เราควรบริหารงานและความรักยังไงให้สมดุลกัน?

................................................................................................................

ถ้าเรารักตัวเองอย่างถูกต้อง เราก็จะรักคนอื่นอย่างถูกต้องด้วย
เมื่อเราทำงานก็รับผิดชอบต่อหน้าที่ให้ดีที่สุด

ในขณะเดียวกัน เมื่อมีความรัก ความรักทำให้เรามีความสุข
เป็นวัตถุดิบของชีวิต เราก็ต้องมีหน้าที่ต่อคนรัก

เมื่อดูแลคนรักเป็นอย่างดี สิ่งที่ตอบกลับมาคือ ความชื่นใจ
กลายเป็นแรงใจที่ทำให้เรามีแรงไปทำงานดี ๆ ต่อเนื่องกันไป

คำว่า balance ไม่ได้แปลว่า สร้างความสมดุล
โดยเอาเวลามาแบ่งครึ่ง

แต่ balance หมายถึง การรู้จักที่จะเลือกว่า
ในช่วงเวลาใด เรื่องไหนสำคัญกว่า

เช่น ขณะนี้ควรไปกินข้าวเย็นกับแฟน
แต่มีการประชุมงานเร่งด่วน

เราอาจจะต้องขอกับแฟนว่า ขอผัดไปก่อนได้หรือเปล่า
นี่คืองานด่วนจริง ๆ

ในขณะเดียวกัน เมื่อคนที่เรารักเกิดป่วยกะทันหัน
ต่อให้มีการประชุมอยู่ เราก็ต้องลาประชุมไปดูแฟนก่อน

ถูกไหมครับ นี่คือ การให้ความสำคัญ

แต่เหนือสิ่งอื่นใดนั้น ต้องสื่อสารกันมีอะไรบอกกัน
และพร้อมจะทำความเข้าใจซึ่งกันและกันด้วย


...........................................................................................................................


สื่อสารด้วยความเข้าใจกัน
และอย่ามัวแต่ทำงานจนลืมใครบางคนไว้ข้างหลัง

บุญรักษา ทุกท่าน ;)...


...........................................................................................................................

ขอบคุณหนังสือดี ๆ ...

สมประสงค์ บุญยะชัย. งานเป็นเรื่องหลัก รักเป็นเรื่องใหญ่ กำลังใจเป็นเรื่องสำคัญ นำไปสู่ สุข สมประสงค์.

กรุงเทพฯ : เดย์ โพเอทส์, ๒๕๕๘.


หมายเลขบันทึก: 590874เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2015 22:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2015 22:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เราควรบริหารงานและความรักยังไงให้สมดุลกัน? ต้องตกลงกันให้ดีว่า สมดุล ของคู่เราจะเป็นอย่างไรค่ะ แล้วเดินตามนั้น อิอิ

ขอบคุณครับ ท่านอาจารย์ GD ;)...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท