Tough mission challenge


New me!

ตั้งแต่กลับจากการเดินทางไกลครั้งที่แล้วได้ 10 วันพอดี .. ข้าพเจ้าก็พยายามสร้างและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตนเองใหม่ เข้านอน 4 ทุ่ม ตื่น 4.30 น. ทุกวัน ไปเดิน 5 กม. (25 นาที) วิ่งเหยาะ ๆ 2 กม. (6นาที) และเข้า Fitness 40 นาที sauna (วันเว้นวัน) 15 นาที หลังจากห่างหายไปนานมาก ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมการเดินทางไปแสวงบุญกับมูลนิธิพันดาราอีกเป็นครั้งที่ 4 คราวนี้ไปที่เขามุโด แคว้นอัมโด เขตทิเบตตะวันออกในเดือนกรกฎาคมนี้เป้นเวลาสิบกว่าวัน ทราบดีว่าการเดินทางครั้งนี้จะยากลำบากกว่าครั้งใด ๆ ที่ผ่านมา ยากกว่าการขึ้นเขาไกลาสซึ่งสูงกว่าระดับน้ำทะเล 6,ุ600 เมตรแน่นอน วัยของข้าพเจ้าก็เลยวัยเกษียณอายุแล้ว แต่เมื่อเกิดศรัทธาเต็มเปี่ยมเช่นนี้แล้วก็จะขอสู้ ๆ ..

ด้วยบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้ทำในสามกาล ขอคุณพระรัตนตรัย พระโพธิสัตว์ทั้งสิบทิศ และคุรุผู้ประเสริฐได้โปรดประทานพร และขจัดอุปสรรคให้ข้าพเจ้าด้วยเถิด

คำสำคัญ (Tags): #...มุโด
หมายเลขบันทึก: 589981เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2015 08:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤษภาคม 2015 08:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เชื่อมั่นว่าการแสวงบุญคั้งใหม่ต้องสำเร็จด้วยดีทุกประการค่ะ รออ่านค่ะ

ตารางเพื่อสุขภาพจริง ๆ จ้ะ คุณมะเดื่อคงต้องเริ่มบ้างแล้ว

ไม่รู้จะไหวไหมนะ อิ อิ ขอให้เดินทางไกลได้โดยสวัสดิภาพ

สมความมุ่งหวังไว้นะจ๊ะ

Wow! Reading about your preparation exercises already makes me tired ;-)

I think you will be more than ready to face any challenge physically. And I think you are emotionally equipped (with all holy and sacred blessings) too. ;-) ;-) Safe trip!

พี่ขอร่วมอนุโมทนาบุญล่วงหน้านะคะ

เดินทางปลอดภัย สำเร็จดังประสงค์ทุกประการ กลับมาเขียนให้อ่านด้วยนะคะ

ขอบคุณอาจารย์ ดร. กัลยา GD อาจารย์มะเดื่อ คุณหมอทิมดาบ คุณ sr และพี่นุ้ย มากนะคะที่เข้ามาเยี่ยมเยือนและให้กำลังใจอยู่เสมอ ขอบคุณในคำอวยพรอันงดงามและเป็นมงคลยิ่ง อนุโมทนาบุญด้วยกันนะคะ เมื่อกลับมาจากการแสวงบุญ กุหลาบจะนำประสบการณ์มาเล่าสู่กันฟังค่ะ

กุหลาบทิ้งช่วงการติดต่อและหายไปนานเพราะมีกิจกรรมต่าง ๆ เปลี่ยนแปลงไปหลายประการ จึงทบทวนและจัดสรรเวลาของตนเองใหม่ กิจกรรมหลัก ๆ ในปัจจุบันมี 4 อย่างคือ 1. ดูแลและตอบแทนพระคุณของทุกคนที่ทำให้กุหลาบมีวันนี้ได้ เรื่องของชีวิตมันยาว ยิ่งนึกยิ่งกระจ่าง เล่าได้ไม่รู้จบ วันหลังจะค่อย ๆ เขียนเป็นตอน ๆ นะคะ 2. ช่วยเหลือผู้อื่นโดยร่วมกิจกรรมผ่านองค์กรที่กุหลาบศรัทธา 3. จัดการปฎิบัติธรรมและการออกกำลังกายให้เป็นกิจวัตรประจำวัน 4. ศึกษาและการท่องเที่ยวตามโอกาส เก็บภาพประทับใจ ค้นคว้าเพิ่มเตืม และบันทึกความทรงจำเป็น digital ไว้ ไม่ว่าไปที่ใดมา กุหลาบจะไม่ยอมให้สูญเปล่า เมื่อกลับมาจะค้นคว้าเพิ่มเติมและบันทึกไว้เสมอ ไม่มีใครสนใจอ่านก็เก็บไว้ให้ต้นเองอ่าน เสมือนว่าตนเองจะไม่มีวันตายฉะนั้น :D :D

Thank you all so much for your moral support and kind words of encouragement. I really do appreciate it. I will try and prepare my best to achieve the challenge .. and I think I can do it :D

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท