ความรักคือสิ่งใดกัน


ความรักคือสิ่งใด...

หลายคนบอกว่ารักแท้คือการแย่งชิง...รักไม่จริงคือการเสียสละ

มิตรภาพ ความสัมพันธ์ทุกอย่างต้องหมดลงเพียงเพราะคำว่ารัก

ไฉนมีคนบอกว่าความรักไม่เคยทำให้ใครเป็นทุกข์

ความรักในโลกนี้เต็มไปด้วยความรักที่เป็นกิเลส

ทุกคนต่างหวังครอบครอง แล้วเรียกสิ่งนั้นว่ารัก

พระพุทธเจ้าตรัสว่ารารักลาหุลเช่นไร เราก็รักเทวทัตเช่นนั้น

ทั้งๆที่อีกคนหนึ่งคือลูก และอีกคนหนึ่งคือศัตรูที่จ้องทำร้าย

เพราะความรักของพระพุทธองค์เปี่ยมไปด้วยเมตตา เป็นรักที่ปราศจากซึ่งกิเลสใดๆ

แต่ในฐานะมนุุษย์ที่ยังมีกิเลสอยู่ เราจะทำอย่างไรให้ก้าวไปสู่รักแท้ได้

หลายต่อหลายวันนี้มีคนมาปรึกษาเรื่องความรักมากมาย วันนี้ข้าพเจ้าก็เลยเขียนบทความนี้ขึ้นมา

บางคนบอกว่ารู้สึกทุกข์มากที่คนรักของตนเองเปลี่ยนไป

ไม่มีสิ่งใดในโลกที่เที่ยงแท้ถาวร ขนาดใจเรายังบังคับให้เป็นดั่งใจไม่ได้

แล้วเราจะบังคับใจคนอื่นให้เป็นเหมือนใจเราได้อย่างไร

ทุกคนพยายามที่จะเปลี่ยนคนอื่น...จนลืมเปลี่ยนที่ใจตนเอง

ไม่มีใครที่ไม่อยากเจอรักแท้...แต่เราสร้างตัวเองให้มีค่าพอสำหรับแท้หรือยัง??

ตามกฏธรรมชาติแล้วถ้าเราเป็นคนดี...เราก็จะไปเจอคนดี

หรือถ้าเราเป็นคนดีแล้ว...เจอคนไม่ดีในที่สุดก็ต้องแยกจากกั

ขอให้ทุกคนก้าวไปสู่รักแท้...และให้เจอคู่ที่พร้อมจะเติบโตไปด้วยกัน


คำสำคัญ (Tags): #รักแท้
หมายเลขบันทึก: 589844เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2015 09:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤษภาคม 2015 09:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ทุกอย่างเป็นกฏของธรรมชาติ

มันเป็นเช่นนั้นเอง ;)...

ใช่แล้วค่ะอาจารย์ อิอิ

ชอบเพลงครับ

รออ่านอีกครับบบ

ขอบคุณนะค่ะอาจารย์ เดี่ยวฟ้าจะเอามาให้ฟังบ่อยๆ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท