36 วิธี สู้ความสำเร็จในชีวิต


36 วิธี สู้ความสำเร็จในชีวิต

ผู้เขียน สุทธิชัย ปทุมล่องทอง

ในปัจจุบันนี้การทำงานต่างคนต่างความคิด ต่างจิตใจ ไม่มีอะไรเหมือนกันจะเหมือนก็ตรงที่เราก็ต้องทำงาน การทำงานที่ดีเราต้องมีหลักการในการบริหารบุคลากร กว่าแต่ละคนจะเติบโตเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จได้นั้น ต่างก็ผ่านเหตุการณ์อันเป็นปัญหามากบ้างน้อยบ้างมาแทบทั้งสิ้น ความสำเร็จที่เป็นแนวทางในการทำงาน เพื่อไต่เต้าสู้ความสำเร็จ การดำเนินชีวิตของคนแต่ละคนต่างกัน แต่เชื่อว่าหากเราทุกคนสนใจคุณภาพชีวิตก็จะเป็นการดี ที่จะทำให้ทุกคนเติบโตในสิ่งที่ตัวเองหวังไว้ ซึ่งวิธีสู่ความสำเร็จสำหรับคนรุ่นใหม่ มีดังนี้

การเป็นคนมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีเป็นสิ่งที่ช่วยให้ชีวิตประสบความสำเร็จได้ ไม่ว่าจะเป็นการพูดจา การมีน้ำใจ บ่งบอกถึงอัธยาศัย นิสัย ใจคอที่เป็นมิตร การมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี เราต้องมีองค์ประกอบหลายๆ อย่าง อาทิเช่น

ความสุข คนที่ประสบความสำเร็จในการทำงานต้องมีความสุขกับสิ่งที่เราทำ โดยการร่วมมือกันทุกๆฝ่าย เพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้

ความมั่นใจ จะต้องมีทัศนคติที่ดีและมีความมั่นใจในตัวเอง จึงจะประสบกับความสำเร็จในการทำงาน

ความซื่อสัตย์ จะต้องมีความซื่อสัตย์และรู้จักช่วยเหลือผู้อื่นให้ประสบความสำเร็จตามไปด้วย

ความพยายาม คนที่จะประสบความสำเร็จได้นั้นจะต้องมีความพยายามก่อนที่จะประสบความสำเร็จ

ความเสี่ยง หลายๆครั้งที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีความเสี่ยงอยู่บ่อย ครั้งในการทำงาน

สุขภาพ เป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องดูแลเอาใจใส่ เราควรมีสุขภาพที่แข็งแรงเพื่อที่มีแรงไว้กับการทำงานที่เต็มที่

การช่วยเหลือ การทำงานย่อมมีปัญหาถ้าเราให้ความช่วยเหลือหรือให้คำปรึกษากับเพื่อนร่วมงานแก้ไข้ปัญหางานก็จะประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี

การฝึกฝน จะต้องมีการฝึกฝนพัฒนาตนเองให้มีความรู้ความสามารถตลอดเวลา

ให้ความสำคัญกับทุก ๆ คน การทำงานจะต้องให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การจะประสบความสำเร็จเราจะต้องยกความดีให้กับทุก ๆ คนที่เขาช่วยเราให้ประสบความสำเร็จ

เพราะฉะนั้นไม่ว่าเราจะทำอะไรก็แล้วแต่ เราต้องเป็นคนที่มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีต่อกัน อย่าแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน อย่าคิดเพียงว่าตัวเองเก่ง เราต้องยอมรับสภาพในสิ่งที่เป็นอยู่ หากคุณมีความสามารถไม่ต้องบอกใครหรอก..........วันหนึ่งเขาก็มองเห็นเอง

อ.ธิดา คู่มณี

สาขาการขาย

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 589043เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2015 14:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2015 14:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท