เรื่องเล่าของความฝัน


สำหรับฉันแล้วความฝันคือสิ่งที่สวยงามและมีค่าเสมอ เราสามารถจินตนาการในการวาดความฝันลงในความคิดของเรา และเมื่อลืมตาขึ้นมาก็จงลงมือทำตามความฝันของตัวเองให้สำเร็จ

ความฝันอันยิ่งใหญ่ของเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง

ตอนเป็นเด็กฉันมีความใฝ่ฝันหลายอย่าง ทั้งหมอ พยาบาล ครู ซึ่งเป็นอาชีพยอดฮิตของเด็กหลาย ๆ คน ตอนนั้นฉันไม่รู้หรอกว่าฉันอยากเป็นอะไร อาชีพที่ฉันใฝ่ฝันของฉันคืออะไร ทุกครั้งที่ครูถามถึงอาชีพที่ใฝ่ฝัน มักจะได้คำตอบที่หลากหลาย แตกต่างกัน ฉันจำได้ว่าตอนที่ฉันยังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาตอนต้น ฉันสอนหนังสือให้กับน้องซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ในวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ วันละ 1-2 ชม. ไม่รู้ว่าสอนเรื่องอะไรแต่ฉันให้น้องทำแบบฝึกหัดด้วย เมื่อเริ่มโตขึ้น ตอนนั้นเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาตอนปลาย ฉันอยากได้กระดานมาก ร้องไห้ขอพ่อและแม่ซื้อ จนสุดท้ายท่านก็ยอมซื้อให้ ฉันชอบเขียนเล่นบนกระดานตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และเมื่อโตขึ้นความฝันของฉันก็เริ่มเปลี่ยนไป เรื่อย ๆ จนกระทั่งชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ความฝันของฉันเริ่มชัดเจนมากขึ้นและมาหยุดลงที่ "อาชีพครู" ฉันไม่รู้ว่าฉันอยาเป็นครูตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่ฉันเลือกที่จะเรียนครู และฉันรู้สึกภูมิใจมากที่ได้เเป็นนักศึกษาวิชาชีพครู ความใฝ่ฝันสูงสุดของฉันคือตั้งใจเรียนให้จบ มีงานทำที่มั่นคง มีครอบครัวที่ดีและสมบูรณ์แบบ สามารถเลี้ยงดูพ่อแม่ให้ดีที่สุด เพื่อเป็นการตอบแทนพระคุณของท่านทั้งสองตอนนี้ฉันไม่รู้หรอกว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไร แต่ใฉันขอทำทุกวันให้ดีที่สุดและเป็นวันที่มีความสุขที่สุด

คำสำคัญ (Tags): #ความฝันของฉัน
หมายเลขบันทึก: 588435เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2015 01:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 เมษายน 2015 01:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดี ... ว่าที่คุณครูจิราภรณ์ ;)...

สวัสดีค่ะ อีกไม่นานจากสิ่งที่ฝันคงเป็นความจริงสักที

Ongkuleemarn

สวัสดีว่าที่คุณครู

รออ่านเรื่องการสอนการเรียนนะครับ

ขอบคุณค่ะ โอกาสหน้าจะลองมาเขียนดูนะคะ

ขจิต ฝอยทอง

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท