คิด.......ถึง



"เกือบสองปีที่น้ำตาไม่หยุดไหล......เพียงเพราะแค่......หัวใจยังคงคิดถึง"

ทุกครั้งที่เห็นภาพ............................

ทุกครั้งนึกถึง....................................

ทุกครั้งที่กลับบ้านไป.........................

และไม่ว่าทุกครั้งจะอยู่ ณ แห่งหนใด...... จะเป็นทุกครั้งที่หัวใจ....คิดถึงยาย.....

......ตั้งแต่วันที่ลืมตาดูโลก นอกจากพ่อกับแม่ที่ฉันรักและแคร์มากที่สุดแล้ว ฉันยังมียาย แม่ของแม่ ยายแก่ๆคนหนึ่ง ที่ฉันคิดว่าในชีวิตนี้ไม่มีความโชคดีใดอีกแล้ว ที่จะเทียบเท่ากับการที่เด็กคนนี้ได้เกิดเป็นหลานของยาย ยายเป็นคนใจดี เป็นคนที่ไม่ว่าจะทำอะไรจะคิดถึงคนอื่นก่อนเสมอ ยายรักฉัน ยายเลี้ยงฉัน ฉันอยู่กับยายตั้งแต่เด็ก ฉันกินข้าวกับยาย ฉันนอนกับยาย ฉันไปไหนกับยาย
ฉันทำอะไรๆกับยาย ฉันรักยาย..........
.......21 เมษษยน 2556 เป็นวันที่ตลอดทั้งชีวิตไม่คิดว่าจะมีวันนี้ วันที่ยายจากไป.....เพราะอะไรก็ไม่รู้
วินาทีที่ในใจบอกว่า "ไม่" แค่คำเดียว อยู่ๆยายก็หน้ามืด ล้มลงทั้งๆที่นั่งอยู่ หน้าซีด มือซีด ปากยายไม่มีสี ยายไม่พูด ยายไม่ตอบ
ระยะเวลาที่ป้าพายายไปโรงพยาบาล ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไร จำได้ว่าน้ำตาไหลออกมาไม่หยุด ไม่พูดอะไร ในใจคิดแต่คำว่า "ไม่"
ขอให้ปาฏิหาริย์มีจริง วิงวอนขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอให้ตาช่วยยาย...ฉันได้แต่ขอ.....ขอ ....... ขอให้ยายไม่เป็นอะไร แต่เชื่อไหม...
ว่าปาฏิหาริย์ไม่มีจริง ยายหยุดหายใจ ยายไม่พูด ยายไม่ยิ้ม ยายไม่ได้ยินเสียงฉัน ยายได้แต่นอนนิ่งๆ
......เป็นช่วงเวลาที่ชีวิตโครตจะเข้าใจว่า การสูญเสีย มันน่ากลัวกว่าที่คิด มันน่ากลัวมากกับการที่ตื่นมาแล้ว รู้ว่าคนที่คอยเคียงข้าง
จากไป ไปไหนก็ไม่รู้ มันมีแต่คำถามและความกลัวเกิดขึ้นมากมาย ......ในวันที่ไม่มีเขาเราจะใช้ชีวิตต่อไปยังไง แล้วในวันที่คิดถึงและอยากเจอเขามากๆเราจะทำยังไง........

#อยากย้อนเวลา.....อยากทำ.....อยากบอก.....อยากพูด....อยากเจอ.....อยากให้ยายยังอยู่......อยากให้ยายไม่จากไปไหน....


ทุกวันนี้..........

ความทรงจำและสิ่งเหล่านั้น ยังคงหลงเหลืออยู่
ยังคงรู้สึกว่ายายไม่ได้จากไปไหน ยายยังคงอยู่ในหัวใจเสมอมา

..........และหัวใจดวงนี้ก็ยังคงจะ........มี......แต่คิดถึงยาย........ตลอดไป


ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=jC9tK0hK4fo

ในใจได้แต่หวังว่าที่อยู่ใหม่ ยายจะสุขสบาย ยายขึ้นไปอยู่กับตาบนสวรรค์ หนูขอให้บนนั้น ยายมีความสุข.................

...........รักและคิดถึงยายมาก................

00:17
04/04/58


คำสำคัญ (Tags): #คิด...ถึง
หมายเลขบันทึก: 588433เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2015 00:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 เมษายน 2015 11:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท