ความหวัง...ความฝัน


คนทุกคนย่อมมีความฝันเป็นของตนเอง และฉันก็มีความฝันเป็นของฉัน ฝันของฉันนั้นอาจจะเป็นฝันเล็ก ๆ เมื่อเทียบกับฝันของใครหลาย คน

ความฝันของฉันคือการได้ประกอบอาชีพรับราชการ โชคชะตาจึงนำพาฉันมาเรียนครูหวังว่าสักวันหนึ่งฉันจะได้รับข้าราชการครูเหมือนกับใครต่อใครหลายคน คำว่า " ข้าราชการ " ฉันเชื่อว่า คือคนของพระราชา ข้าของแผ่นดิน การที่จะได้เป็นคนของพระราชาถือว่าเป็นสิ่งที่มีเกียรติอย่างยิ่ง เป็นข้าของแผ่นดิน ถือว่าได้รับใช้แผ่นดินเกิดได้ตอบแทนคุณแผ่นดินเกิด เหมือนเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยในการพัฒนา และการได้รับข้าราชการครูถือว่าเป็นสิ่งที่มีค่าเพราะคุณคือคนที่ช่วยพัฒนาคนของประเทศชาติ ประเทศชาติจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับพลังของคนในประเทศ ครูจึงเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สำคัญในการพัฒนาคนให้เป็นคนที่สมบรูณ์แบบ การจะก้าวไปเป็นครูเพื่อพัฒนาคนอื่นนั้นก็ต้องพัฒนาตนเองก่อน ถ้าหากตนเองไม่พัฒนาแล้วจะไปพัฒนาคนอื่นได้อย่างไรกัน เส้นทางฝันในอาชีพนี้สำหรับฉันถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ง่ายเลยกับการที่จะก้าวไปเป็นแบบอย่าง ของคน ไปพัฒนาคน ซึ่งตัวเองก็ต้องมีความสามารถพอที่จะไปยืนอยู่ในอาชีพนี้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี

ความฝันอีกหนึ่งความฝันของฉันคือการที่ฉันสามารถเลี้ยงดูแม่ เลี้ยงดูน้อง พร้อมกับคนในครอบครัวของฉัน ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่สุขสบาย เพราะครอบครัวของฉันขาดเสาหลักของครอบครัวไป ฉันจึงอยากที่ก้าวไปอยู่จุดนั้น ไปเป็นเสาหลักของคนในครอบครัว ให้คนที่ฉันรักสามารถฝากชีวิตไว้กับฉันได้ ถ้าหากคนที่ฉันรัก คนในครอบครัวของฉันมีความสุข ตัวฉันก็ย่อมที่จะมีความสุขไปด้วยเช่นกัน

ความฝันของฉันคลุกเคล้าไปพร้อมกับความหวังที่ยังมีคนข้างหลังเฝ้ารอคอย แม้ทางฝันที่เลือกเดิน ต้องฝันฝ่าอุปสรรคอีกมากมาย แต่จะขอก้าวไปให้สุดใจ เพื่อให้ถึงฝั่งฝันที่รอคอย….ความหวัง ความฝัน

หมายเลขบันทึก: 588301เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2015 00:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 เมษายน 2015 00:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ดีแล้ว

ฝันให้ไกล

ไปให้ถึง

เป้นครูดอยก็น่าสนใจนะครับ

สวัสีคะอาจารย์ ขอบคุณคะอาจารย์ อยากเป็นอยู่เหมือนกันคะครูดอยน่าสนใจคะ

สู้กับความฝัน และทำมันให้เต็มที่นะคะ ^_^

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท