โครงการพัฒนาพระผู้นำชุมชน (พระสังฆาธิการ และพระธรรมทูต) : 1


มมร วิทยาเขตร้อยเอ็ด : เมื่อวันอังคารที่ 17 มีนาคม 2558 เวลา 09.00 น. ณ อาคารสโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด พระราชปริยัติวิมล,ดร. เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด(ธ) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาพระผู้นำชุมชน (พระสังฆาธิการและพระธรรมทูต) ประจำปีงบประมาณ 2558

ซึ่งงานฝึกอบรมและพัฒนา ฝ่ายบริหารทั่วไปและบริการวิชาการ ศูนย์บริการวิชาการร้อยเอ็ด กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17-18 มีนาคม 2558 ในการนี้ พระครูปลัดทองใบ สุปภาโส ผู้อำนวยการศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด ได้กล่าวถวายรายงานต่อประธานในพิธีความว่าในนามคณะผู้บริหาร และบุคลากร ขอกราบขอบพระคุณที่พระเดชพระคุณได้ให้เมตตานุเคราะห์มาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาพระผู้นำชุมชน (พระสังฆาธิการและพระธรรมทูต) ประจำปีงบประมาณ 2558 ในครั้งนี้ สำหรับโครงการพัฒนาพระผู้นำชุมชน (พระสังฆาธิการและพระธรรมทูต) กล่าวได้ว่าเป็นอีกโครงการหนึ่งที่มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด ได้ดำเนินการและมอบหมายให้ศูนย์บริการวิชาการร้อยเอ็ด เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ และในการจัดโครงการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1. เพื่อให้พระผู้นำชุมชนได้มีโอกาสเรียนรู้วิชาการด้านการบริหารจัดการสมัยใหม่

2. เพื่อเตรียมความพร้อมพระนักศึกษาในการเป็นพระผู้นำชุมชน

3. เพื่อให้พระสังฆาธิการและพระนักศึกษาได้มีโอกาสมาพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์

4. เพื่อให้พระสังฆาธิการได้ร่วมกันคิดหาวิธีการบริหารจัดการวัดที่เหมาะสม

สำหรับการจัดโครงการฯ ครั้งนี้เป็นการจัดครั้งที่ 1 มีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 300 รูป ได้แก่ พระผู้นำชุมชน พระสังฆาธิการ พระธรรมทูต และพระนักศึกษามหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด โดยได้รับความอนุเคราะห์จากพระธรรมฐิติญาณ เจ้าคณะภาค 10 (ธ) เจ้าอาวาสวัดบึงพระลานชัย และปฐมาจารย์ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด วิทยากรจากสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดร้อยเอ็ด พระราชปริยัติวิมล,ดร. เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด(ธ) และพระพุทธิสารมุนี เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นวิทยากรบรรยาย

ส่วนครั้งที่ 2 กำหนดจัดขึ้นในวันอังคารที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2558 ณ สวนป่ารีสอร์ท ตำบลเฉนียง อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ และครั้งที่ 3 กำหนดจัดขึ้นวันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2558 ณ ห้องเรียนศรีสะเกษ มหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด ศาลาพระญาณวิเศษ วัดหลวงสุมังคลาราม อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ

หมายเลขบันทึก: 587651เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2015 13:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 13:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท