English Communication for Thai Teachers โรงเรียนสวนแตงวิทยา (1)


ตอนนี้ผู้เขียนอยู่ที่โรงเรียนสวนแตงวิทยา จังหวัดสุพรรณบุรี กำลังจะทำกิจกรรมกับคุณจากโรงเรียนสวนแตงวิทยาและโรงเรียนหรรษาสุจิตย์วิทยา 2 รวมคุณครู จำนวน 70 ท่าน จากทุกกลุ่มสาระฯ ตอนนี้รอคุณครูมาทำกิจกรรม ขอเอาป้ายการจัดกิจกรรมให้ดูก่อนก็แล้วกัน



กิจกรรมแรกคือการนับเลขแต่เลขที่ 3 นับเป็นชื่อประเทศ หมายเลข 6 บอกเป็นการทักทายประเทศอาเซียน หมายเลข 9 บอกชื่อสัตว์แล้วเริ่มต้นใหม่ หลังจากก็ให้คุณครูมาช่วยใบ้คำภาษาอังกฤษ พยายามให้ครูฝึกพูดภาษาอังกฤษให้ได้มากที่สุดเป็นภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน และภาษาอังกฤษที่ใช้ในชั้นเรียน




ตอนเล่นเกมถ้าครูทำผิดก็ให้ออกมาแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ...ผู้เขียนให้ครูฝึกการพูดสัมภาษณ์เพื่อนครูเป็นภาษาอังกฤษโดยใช้กิจกรรม Find someone who ถ้าครูร้องเพลงได้ก็ให้ร้องเเพลงภาษาอังกฤษเลย การทำกิจกรรมพยายามให้ครูคิดว่าการพูดภาษาอังกฤษไม่ยาก การฝึกพูดพยายามให้ฝึกพูดให้ได้มากที่สุดและพยายามได้พูดภาษาอังกฤษกับเรื่องใกล้ตัว


นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Running dictation ให้ครู อ่าน ฟัง เชียนและพูดภาษาอังกฤษได้ครบ 4 ทักษะภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ยังให้ครูได้ฝึกการอ่านสรุปใจความภาษาอังกฤษได้อีกด้วย


ผู้เขียนให้ครูอออกแบบโรงเรียนของตนเองและพยายามพูดภาษาอังกฤษแนะนำโรงเรียนในฝันของตนเองให้ได้มากที่สุดที่สำคัญต้องเขียนประโยคได้ถูกต้อง และพูดนำเสนอโรงเรียนของคุณครูได้ ทำให้คุณครูทุกๆท่านได้พูดภาษาอังกฤษจากกิจกรรมที่ตนเองทำ



วันนี้เป็นกิจกรรมวันแรก ...พรุ่งนี้ครูต้องออกแบบการสอนของวิชาตนเองและออกมาสอนเพื่อนว่าเป็นอย่างไรบ้างและช่วยกันนำเสนอและวิพากษ์การสอนของเพื่อนครู ขอบคุณมากครับที่เข้ามาอ่าน...


การฝึกการกล่าวรายงานภาษาอังกฤษ

หมายเลขบันทึก: 587644เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มีนาคม 2015 10:11 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

-สวัสดีครับอาจารย์

-เจอ"สาาสวนแตง"ไหมครับ? 55

-รอชมภาพกิจกรรมนะครับ

-สู้ ๆ ๆ ๆ ๆ นะคร้าบ..

  • สวัสดีครับอาจารย์
  • สนุกกันใหญ่เลยครับ อิอิ

ตามมาให้กำลังใจ นะคะ ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ


ขอบคุณคุณเพชร

เจอหลายท่านเลย 555

ขอบใจวศินมากๆ

สนุกและได้ฝึกภาษาด้วยครับ

ขอบคุณพี่ใหญ่มากครับ

ที่ตามมาให้กำลังใจ

ดีใจพี่ใหญ่ใช้ internet ได้แล้ว เย้ๆๆ

ขอบคุณพี่เปิ้นมากครับ

จะดูแลสุขภาพอย่างดีครับ

ขอบคุณครูอรที่ติดตามมาอ่านครับ

ภาพรองสุดท้ายถูกใจเจ้าของบันทึกสุด ๆ สิคะ ใช่ไหมเอ่ย ^_,^

ขอบคุณคุณหมอธิรัมภา

แหมๆรู้ทัน 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท