กิจกรรมการจัดบอร์ดนิทรรศการในหลวง


ขอพระองค์จงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า คณะนักเรียนทุนรัฐบาลไทยในเพิร์ท

 

คณะนักเรียนทุนรัฐบาลไทย ณ เพิร์ท ได้ร่วมกันสร้างสรรค์บอร์ดนิทรรศการเพื่อเฉลิมฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และเฉลิมพระชนมพรรษาเนื่องในวันที่ 5 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ พวกเราได้ช่วยจัดทำบอร์ดร่วมกับสมาคมไทย-ออสเตรเลียประจำมลรัฐออสเตรีเลียตะวันตก โดยจะจัดนิทรรศการในห้องสมุด 2 แห่งในเมืองเพิร์ท บรรยากาศการจัดทำบอร์ดค่อนข้างสนุกสนาน ทุกคนช่วยกันอย่างตั้งใจด้วยความภาคภูมิใจในการได้เผยแพร่พระราชประวัติและพระราชอัฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวซึ่งเป็นรักและเทอดทูนของปวงชนชาวไทยที่พำนักอาศัยอยู่ในดินแดนไทย และต่างประเทศ นอกจากนี้ เรายังได้จัดภาพราชวงศ์ อาคันตุกะจาก 25 ประเทศที่ทรงร่วมเข้าเฝ้าถวายความจงรักภักดีแก่ในหลวงของเรา อันเป็นภาพที่งดงาม และหาค่าที่สุดมิได้

ในเวลา 6 ชั่วโมงเต็มพวกเราทุกคนไม่รู้สึกเหนื่อยเลย แต่รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่นิทรรศการนี้แก่ชาวออสเตรเลีย   

หมายเลขบันทึก: 58755เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2006 20:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 03:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)
เก็บภาพงานรวมทั้งบรรยายบรรยากาศมาฝากกันบ้างนะคะ จะรออ่าน เอาใจช่วยให้ผ่านไปด้วยดีค่ะ
ขอชื่นชมเหล่านักเรียนทุนและคนไทยที่อยู่ต่างแดนแต่ก็ยังนึกถึงในหลวง..ร่วมทำกิจกรรมให้ชาวต่างชาติได้รู้จักและเข้าใจเมืองไทยของเราในด้านบวกให้มากขึ้น...ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงดูแลสุขภาพด้วยนะคะ
Thank you krab P'O+, Khun Seangia, and Khun Vipasinee...I was not appeared in the photos above since I helped them on Sat and then I did not attend the official opening of this exhibition krab.

แวะเข้ามาดูตัวอย่างบอร์ดค่ะ ตอนนี้กำลังหาแนวทางจัดบอร์ด 5ส. ให้น่าสนใจอยู่

ดีนะ จัดได้สวยดี  จัดที่ไหนเนี่ยะ

ไม่ได้มาดูนะครับ   คนไทเลย

กกล.สุรศักดิ์มนตรี

90. หากเราไม่ยึดมั่นรักษา เทิดทูน ไว้ซึ่งสถาบัน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ของเราไว้บรรพบุรุษของเราจะกู่ร้องว่า อย่างไร

91. รักพ่อเชื่อฟังพ่อก็อยู่รอดโดยปลอดภัย รักไทยหวงแหนไทยรักษาชาติ ศาสน์ ราชัน

92. จงทำความดีเพื่อถวายเป็นราชสักการะแด่ในหลวงของเรา โดยการกระทำความดีเสมอ พึงละเว้นการทำชั่วเพราะการทำชั่วนั้นเพียงหนึ่งครั้งเท่านั้นที่พันพัว ความดีทั่วถ้วนร้อยพลอยมลาย

93. วิกฤติเศรษฐกิจของชาวไทยจักพ้นภัยได้หากเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาทในเรื่อง “เศรษฐกิจพอเพียง”

94. พระคุณพ่อนั้นล้นเหลือที่กอปรเกื้อต่อแผ่นดิน หยาดเหงื่อที่หลั่งรินทุกหยดสิ้นเพื่อปวงชน

95. โครงการพระราชดำริในการพัฒนาแหล่งน้ำ การพิทักษ์ป่า ช่วยชาวโลกในการลดภาวะโลกร้อน ช่วยชาติฟื้นคืนจากวิกฤตินานาประการ “ต้นไม้จะคืนสู่ป่า ปลาจะคืนสู่หนอง”

96. “เพียงพอ” “พออยู่พอกิน” ทำให้คนไทยทุกคนได้รู้จักยืนอยู่ได้ด้วยตนเองด้วยความพอดีโดยตั้งอยู่บนความไม่ประมาท ดังปราชญ์ท่านกล่าวไว้ว่า “สูงนักมักจะลิ่วไปตามลม ต่ำนักมักจะจมลงบาดาล”

ขอบคุณคุณ catwalk, คุณโต้ง และคุณกกล.สุรศักดิ์มนตรี

ทำแบบใดน่อบอร์ดจึงจะสวยเหมือนคนอืนเขาและถ้ามีไอเดยดีๆๆก็สามารถตอบมาได้ครับ

ขอบจัยหลายเดิ ที่มี่บอร์ดปะไว้ให้ทุกๆๆคนได้ดูกัน

เราเป็นไทยอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้ เพราะมีพระเจ้าอยู่หัวเป็นห่วงเรา เรารักท่านเป็นห่วงท่านเราดีใจ ขอแรงใจส่งให้พระเจ้าอยู่หัวนั่น มีร่างกายที่แข็งแรง มีสุขภาพดีที่ยิ่งขึ้น

ขอให้พระเจ้าอยู่หัวเราทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

เราทุกคนรักพระเจ้าอยู่หัว ขอจงทรงพระเจริญ

ขอบคุณครับคุณ MTF

ข้าพเจ้ายอมสละชีพได้เพื่อรักษาไว้ซึ่งสถาบัน ชาติ ศาส กษัตริย์

พลฯ อภิชาติ สุขเสริม ร้อย สสกฯ

ล้นเกล้าเผ่าไทยศูนย์รวมใจคนไทยทั้งชาติ ขออภิวาทเบื้องบาทองค์ภูมิพลยามใดไพร่ฟ้าชาวประชายากจน ทรงห่วงกังวนดั่งหยาดฝนชโลมผืนล้าขอพระองค์ทรงพระเจริญด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ

ขอบคุณในความจงรักภักดีต่อพ่อหลวงของไทยครับ นศท.พิเชษ และ พลฯอภิชาติ

หยุดทะเลาะกันเพื่อพ่อ

                                                                                         หยุดทะเลาะกันเพื่อในหลวงของเราหนึ่งปีที่ผ่านมา         "   เราใส่เสื้อเหลืองเราใส่สายรัดข้อมือสีเหลือง  "คนนับแสนไปนั่งรอเป็นชั่วโมงๆ หน้าพระที่นั่งอนันตสมาคมเพื่อจะได้เห็นพระพักตร์ของพระบาทพระเจ้าอยู่หัวเพียงไม่กี่นาทีวันนั้น ในขณะที่ทั้งโลกเริ่มเสื่อมศรัทธาในระบบการปกครองโดยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขเราได้ แสดงให้โลกได้เห็นว่ามีประเทศเล็กๆ ประเทศหนึ่งที่คนทั้งชาติยังซื่อสัตย์จงรักภักดีต่อราชวงศ์ จักรี และ พระมหากษัตริย์อันทรงเป็นที่รักยิ่งของคนไทย....สิบสองปีที่ผ่านมา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระประชวรหนักด้วยโรคหัวใจเพราะทรงงานหนักเกินไปในขณะเดียวกัน สมเด็จพระราชชนนีก็ทรงพระประชวรหนักอยู่ ณ โรงพยาบาลศิริราชเช่นกัน เรายังจำรูปในหนังสือพิมพ์ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมพระราชชนนี ไม่กี่วันหลังจากการผ่าตัดใหญ่ถวาย พระหัตถ์ข้างหนึ่งกุมอยู่ที่พระอุระ และในพระหัตถ์อีกข้างหนึ่งทรงถือ ม้วนแผนที่กรุงเทพฯ เพราะน้ำกำลังท่วมกรุงอยู่                                                                                 

ขอบคุณครับคุณหยุดทะเลาะกันเพื่อพ่อ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท