คู่มือกำกับการบังคับใช้ข้อบังคับมหาวิทยาลัยมหิดล ว่าด้วย กิจกรรมนักศึกษา พ.ศ. ๒๕๕๗


บันทึกฉบับนี้ผมเขียนขึ้นมาเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับทุกท่านที่ให้ความสนใจในการแก้ไขปรับปรุงบรรดาระเบียบหรือข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับองค์กรนักศึกษา จะขอท้าวความก่อนว่าการแก้ไขปรับปรุง ข้อบังคับมหาวิทยาลัยมหิดล ว่าด้วย กิจกรรมนักศึกษา พ.ศ. ๒๕๕๗ ได้เสร็จสิ้นลงนับแต่วันที่ ๑๕ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๗ เป็นวันที่สภามหาวิทยาลัยมหิดล ได้อนุมัติให้ประกาศใช้ข้อบังคับฉบับดังกล่าวได้

ท่านรองอธิการบดีฝ่ายกิจกรรมนักศึกษาและกิจกรรมพิเศษในขณะนั้น (ผศ.ทพ.บัณฑิต จิรจริยาเวช) และพี่ๆ เจ้าหน้าที่กองกฎหมายมหาวิทยาลัยมหิดลได้แนะนำให้กระผมได้จัดทำคู่มือขึ้นมา เพื่อชี้แจงจุดประสงค์และข้อสังเกตุต่างๆ ตามข้อบังคับฯ ฉบับใหม่ ซึ่งมีการแก้ไขหลักการ โครงสร้างและองค์ประกอบขององค์กรนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล รวมทั้งยังกำหนดวิธีการปฏิบัติต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพและชัดเจนมากยิ่งขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากท่านรองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ (รศ.นพ.ปรีชา สุนทรานันท์ ) ที่ให้การสนับสนุนในการจัดทำคู่มือฉบับดังกล่าวให้เกิดขึ้นจริงครับ

ในคู่มือฉบับนี้ที่กระผมได้เอามาแจกจ่ายให้ทุกท่านขอยืนยันว่าเป็นคู่มือที่กระผมได้จัดทำขึ้นมาด้วยตัวเอง โดยอ้างอิงการเขียนเจตนารมณ์จากเว็บไซต์ของสถาบันพระปกเกล้าฯ จึงขอกราบขอบพระคุณสถาบันพระปกเกล้ามา ณ ที่แห่งนี้ด้วยครับ

สำหรับท่านที่สนใจสามารถดาวน์โหลดคู่มือได้จาก ลิ้งค์นี้ครับ ส่วนใครที่สนใจอยากได้เป็นรูปเล่มสามารถติดต่อได้ที่กองกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล นะครับ

หวังว่าบันทึกฉบับนี้จะเป็นประโยชน์แก่ทุกท่านนะครับ

ชญานนท์ ทัศนียพันธุ์

๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘

หมายเลขบันทึก: 585815เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2015 21:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 เมษายน 2015 21:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท