Buck...ในสวนสาธารณะ


กวางที่นี่มีอายุยืน อาจเป็นเพราะไม่มีเสือคูการ์ (cougar) และหมา coyote สัตว์นักล่ารบกวน เหมือนสวนสาธารณะอื่นๆ จึงทำให้สวนสาธารณะแห่งนี้เป็นที่นิยมของผู้คนที่มาออกกำลังกาย เพราะได้ชื่นชมสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติอีกด้วย

แคนาดาตะวันตก ดินแดนแห่งภูเขา ทะเลสาบอันสวยงาม และสัตว์ป่าที่สามารถพบเห็นได้ไม่ยาก นอกจากนกนานาชนิด และนกน้ำประเภทต่างๆ ก็มีกระต่าย กระรอก และกวาง whitetail จำนวนมากที่อาศัยอยู่ทั่วไปตามทุ่งนาป่าเขา และสวนสาธารณะในเมือง ทำให้การขับรถบนถนนหลายสายในแถบแคนาดาตะวันตก ต้องระมัดระวังกวางข้ามถนน ซึ่งอาจเป็นอันตรายถึงตายได้ทั้งคนและกวาง หลายวันมาแล้วที่อากาศเมือง Calgary เย็นสบายๆ กวาง whitetail จำนวนมากที่อาศัยอยู่ใน Carburn Park ออกมาเดินรับไออุ่นจากแสงแดด แต่ที่น่าแปลกก็คือได้เห็นกวางตัวผู้ (Buck) มากถึงเจ็ดตัว ซึ่งโดยปกติจะเห็นกวางตัวเมีย (Doe) และลูกกวาง (fawn) ส่วนกวางตัวผู้นานๆจึงจะเห็นสักตัวหรือสองตัวเท่านั้น เจ้า Buck กวางตัวผู้ที่เห็นวันนี้อายุมากสุดคือ10 ปี โดยนับจากกิ่ง (point) ที่เขา (Antler) ได้10 กิ่ง (point) กวางที่นี่มีอายุยืน อาจเป็นเพราะไม่มีเสือคูการ์ (cougar) และหมา coyote สัตว์นักล่ารบกวน เหมือนสวนสาธารณะอื่นๆ จึงทำให้สวนสาธารณะแห่งนี้เป็นที่นิยมของผู้คนที่มาออกกำลังกาย เพราะได้ชื่นชมสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติอีกด้วย

คำสำคัญ (Tags): #Buck#Carburn Park#calgary
หมายเลขบันทึก: 584811เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2015 13:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มกราคม 2015 02:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

เมื่อไรน้อ..เมืองไทย..จะมีสวนสารธารณะ..มีกวางมาเดินให้เห็น..แทนร้านค้า..และรีสอรท..อิอิตรงนี้น่าจะ doing fix.. นะเจ้าคะ สวัสดีค่ะ..สุขสบายๆ..ปีใหม่ค่ะ..

มีต้นไม้มาฝาก..ค่ะ


เขากวางสวยมากเลยครับ

เห็นเป็นสีขาวๆด้วย

ชอบใจมาก ต้องขอบคุณที่พี่เอาภาพมาให้ดู

เข้าใจว่าหนาวมาก

อุณหภูมิประมาณเท่าไรครับ

...doing fix นะคะ...ดีใจค่ะที่คุณยายธีสุขสบายดี...เช่นกันค่ะหนาวนี้อากาศสบายๆแต่เสียดายเพราะเป็นคนชอบหิมะ...หน้าบ้านและหลังบ้าน...หิมะเก่าก็ละลายเกือบหมดแล้วค่ะ...ได้ออกไปทำกิจกรรมสนุกๆหลายอย่าง กินข้าวนอกบ้าน เดินออกกำลัง... ขี่จักรยาน ...ถ่ายรูป...และ shopping ...และไม่ลืมที่จะแวะไปเยี่ยมต้นไม้อายุยืน...มีรูปมาฝากค่ะ...ดีใจที่มีคนอื่นไปเยี่ยมเหมือนกันแถมเอาดอกไม้ไปฝากด้วย...

...เป็นฤดูหนาวในรอบ 10 ปี ที่หิมะหยุดตกเป็นอาทิตย์ มองไม่เห็นกองหิมะขาวๆตามถนนหนทาง และอาคารบ้านเรือน...อากาศเย็นสบายๆค่ะน้องขจิต...เขากวางสวยๆแถมมีกำมะหยี่ velvet ถ้าไม่ใช่แคนาดาสงสัยถูกจับไปตัดเขา...ดีหน่อยก็อาจถูกจับไปขูดเอา velvet ทำยาบำรุงแล้วนะคะ

ขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านที่แวะมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และมอบดอกไม้ให้กับบันทึก Buck...ในสวนสาธารณะขอบคุณมากๆค่ะ

ธรรมชาติน่ารักน่าชื่นชม

ล้วนเหมาะสมสร้างสุขให้แน่นแฟ้น

เปิดโลกทัศน์ไกลในต่างแดน

แม้นอยู่แคว้นดินแดนไกลได้รับรู็

อร วรรณดา ๓๑-๑๒-๕๘



ชอบมากๆๆเลยค่ะ ..... เขาสวยงามจริงๆๆ ค่ะ .....

-สวัสดีครับอาจารย์

-เมืองไทยอากาศกำลังร้อน ๆ พอได้ชมภาพแบบนี้แล้วรู้สึกเย็นสบาย

-ขอบคุณภาพสวย ๆ นะครับ

...บทกลอนสั้น แต่ความหมายครบถ้วนนะคะคุณอร...แลกเปลี่ยนเรียนจากแดนไกลนะคะ

...เจ้า Buck ...ก็น่าจะมีความภูมิใจในความสวยงามของเขาตัวเองเหมือนกันนะคะDr.Ple...

น่ากินมากๆนะคะ...น้ำปลาหวานยอดสะเดา...กินยอดสะเดาหน้าหนาว กับ หน้าร้อน รสชาติแตกต่างกันหรือเปล่าค่ะคุณเพชรน้ำหนึ่ง...คงต้องตามไปอ่าน...

บรรยากาศชวนให้หนาวจับใจ ขอบพระคุณมากครับผม

Buck กวางตัวผู้ นับอายุได้จาก "กิ่ง" ที่เขา น่าทึ่งจริงๆ

อาจารย์ถ่ายภาพได้สวยงาม เห็นแล้วสบายตามากค่ะ

ธรรมดาเห็นตัวยากนะคะคุณnui...วันนั้นโชคดีออกมาเดินกันหลายตัว...และเห็นใกล้จนสังเกต "กิ่ง" ที่เขาได้ ...สวยงามค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท