โครงการธนาคารความดีกูวิกฤตชีวิตโลก กู้โลกได้จริง ๆ



เพราะ ghotoknow จึงก่อให้เกิดมิตรภาพที่ยิ่งใหญ่ และงดงาม กิจกรรมหนึ่งคือโครงการธนาคารความดีกู้วิกฤตชีวิตโลกของครูหยินได้เติมโต ก้าวหน้าอย่างสง่างาม เบ่งบานอยู่ในหัวใจของนักเรียน ครู และ ชุมชน ปีนี้ย่างก้าวสู่ปี่ที่ 6 ความดีได้เปล่งรัศมีแผ่ไปทั่วจนทำให้ใครอยากทำความดี...เพราะมีรางวัลแห่งความดีงามที่ทรงคุณค่าจากผู้คนในชนคน G2K เช่นคุณโรจน์ ดร.จอย และคนอื่น ๆ อีกมากมาย ทรงผลให้โครงการสามารถยืนหยัดอยู่ได้อย่างมั่นคง พลังที่ยิ่งใหญ่ที่ชาวย่านตาขาวพึงได้รับจาก ดร.จอย ผู้อำนวยการ. ศูนย์สื่อสารองค์กร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ให้ทุกคนได้ทำความดี และบทเพลงคำสอนของพ่อนำมาเปิดประชาสัมพันธ์ในยามเช้า ก่อนเข้าแถวของนักเรียนทรงคุณค่ายิ่งนัก มีความหมาย ไพเราะ ทำให้ชาวยป.ได้คิดถึงความดีงามที่ได้มอบให้ ซึ้งใจยิ่งนัก ทุกคนที่ได้รับ มีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งจึงมีคำอวยพร และคำขอบคุณมากมากจะรวบรวมส่งให้ภายหลัง เพราะความดีคือความดี ก่อเกิดแรงบันดาล และเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ให้ทุกคนได้มุ่ง...มั่นที่จะทำดี ผลที่เกิดขึ้นกับครู นักเรียน และชุมชน คือ ความดี ความสุข ความภูมิใจ และปลื้มปิติซึ่งได้เกิดขึ้นกับชาวย่านตาขาว ได้หนุนนำส่งผลให้ดร.จอย เป็นทวีคูณ ทรงพลัง และก้าวหน้าด้วยความงดงามตลอดไป

รางวัลที่มอบให้อาจไม่ยิ่งใหญ่มากนัก แต่สามารถทำให้ผู้คนได้เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมอย่างน่ามหัศจรรย์ การเปลี่ยนแปลงใด ๆ ไม่ยิ่งใหญ่เท่ากับการเปลี่ยนความคิดของคน ของรางวัลเป็นเพียง แสงเทียนเล่มแรกที่จะจุดประกายให้เกิดภายในใจ เปิดใจให้ยอมรับ และยอมปรับพฤติกรรม นั้นคือแสงต่อไป ที่จะทำให้ใครสักคนหันมารัก และเห็นคุรค่าของสิ่งแวดล้อมต่างหาก การลงทุนทางวัตถุจึงไม่ศูนย์เปล่า กลับเกิดคุณค่าทางจิตใจ และหนุนนำไปสู่ความงดงามของสังคม เพราะสังคมดีไม่มีขายอยากได้ต้องร่วมสร้าง


รัก และศรัทธา ....ครูหยิน

21 มกราคม 2558

หมายเลขบันทึก: 584347เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2015 09:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มกราคม 2015 09:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาร่วมเป็นกำลังใจในการทำความดีค่ะ...

ทำความดีเพื่อพ่อ...ท่านทรงงานหนักไม่รู้จักคำว่าพัก คำว่าพอ กระตุ้นให้เราสู้ เพื่อท่านอย่างมีพลังสานฝันให้เป็นจริง

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท