นักร้องงานเลี้ยง


เหลือเวลาอีกเพียง ๗ วัน ปี ๒๕๕๗ ก็จะผ่านพ้นไปแล้ว วันเวลาเดินทางไปอย่างรวดเร็ว หลายหน่วยงาน ต่างมีกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เป็นกิจกรรมรื่นเริง หากจะพูดถึงงานเลี้ยงงานสังสรรค์ นอกจากอาหารการกินแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องมีคือเสียงเพลงที่จะขับกล่อมให้งานสนุกสนาน เพลิดเพลิน ผมเองโดยส่วนตัวชอบเสียงเพลง ชอบดนตรี ชอบการร้องเพลง มาตั้งแต่สมัยเป็นเด็ก ปัจจุบันนี้ก็ชอบร้องเพลงชอบฟังเพลง พร้อมทั้งมีโอกาสสร้างรายได้พิเศษจากความสามารถด้านนี้ แม้ซุ่มเสียงอาจไม่เลิศหรู ดีเด่น เท่านักร้องอาชีพ แต่เพราะมีใจรักเป็นต้นทุนบวกกับพรแสวงเป็นแรงขับ

มาทำงานที่กาญจนบุรี ได้รู้จักกับทีมงานดนตรีชื่อน้องบาส มิวสิคโดยการแนะนำของเพื่อน ครั้งแรกที่ได้มีโอกาสร่วมงานด้วย ตรงกับเดือน พฤศจิกายน ๒๕๕๖ จนถึงปัจจุบันนับเวลาเป็นตัวเลขกลมๆก็ผ่านมาแล้ว ๑ ปี ในวงมีทีมงานมากกว่า ๑๐ ชีวิต ช่วยกันทำหน้าที่ด้านต่างๆ ค่าตอบแทนที่ได้สามารถเลี้ยงชีพและจุนเจือครอบครัวได้ หากไม่มีวงน้องบาส มิวสิค ที่บริหารงานโดย ครูประเสริฐ พี่ธิวาชาติ(ป้าหมอชบา )แสนประเสริฐ ทีมงานหลายคนคงต้องตกงานขาดรายได้แน่

บางทีความสนุกสนาน ความบันเทิงหน้าเวที ต้องแลกด้วยหยาดเหงื่อและหยดน้ำตา หลายครั้งสังเกตได้ว่าท่านอ่อนล้า แต่ไม่เคยย่อท้อต่ออุปสรรค กลับมุ่งมั่นทำหน้าที่ของตนเองอย่างภาคภูมิใจ

สิ่งที่ผู้เป็นหัวหน้าวงดนตรีลูกทุ่งชาวบ้าน น้องบาส มิวสิค ไม่เคยขาดตกบกพร่อง คือ ความห่วงใย เอาใจใส่ ดูแล ทีมงานทุกคนด้วยความทุ่มเทและเต็มใจ มอบความเอ็นดู เมตตาสงสารดุจญาติมิตรที่เกิดในครอบครัวเดียวกัน จนทีมงานในวงใช้คำแทนท่านทั้งสอง ว่า พ่อ แม่ กันเลยทีเดียว <p style="margin-left: 20px;"> ในวาระปีใหม่ใกล้เข้ามาถึง ผู้เขียนขอเป็นตัวแทนน้องๆทีมงานทุกคน ขอคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก อำนวยพรให้ครูเสริฐและป้าหมอชบา สำหรับผม พ่อ แม่ สำหรับน้องๆ จงมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สุขภาพจิตแจ่มใส มีความสุขความสมหวัง พลังกายพลังใจ ลาภยศ ให้เพิ่มพูน ทวีคูณ หนุนส่งตลอดปี๒๕๕๘ และตลอดไป มีกำลังในการนำพาพวกเราไปสู่ความสำเร็จในการทำหน้าที่ “นักร้องงานเลี้ยง”ครับ </p>

</span></strong>

หมายเลขบันทึก: 583032เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2014 11:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 ธันวาคม 2014 11:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เป็นวงดนตรีที่เล่นแถวเลาขวัญนะครับ

ดูแลมีความสุขดี

ขอให้คุณครูมีความสุขกับการทำงานและการสอนหนังสือครับ

ขอบคุณครับ อ.ขจิต อาจารย์สบายดีนะครับ

หากขาดนักร้องงานเลี้ยง.....งานเลี้ยงทุกงานคงเงียบเหงา ขาดบรรยากาศที่ครึกครื้นนะจ๊ะ

สวัสดีมีสุข...วันคริสต์มาสจ้ะ น้องครูรุต สบายดีนะจ๊ะ คิดฮอดเด๊อ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท