beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

บันทึกที่มีคำสำคัญ (keyword) ขอบคุณ


ตั้งใจจะไปเขียนบันทึก ที่มี tag หรือ keyword ว่า " ขอบคุณ" เพื่อร่วมประกวด (บันทึกนี้ไม่นับ) กับท่านอาจารย์จันทวรรณ ในบันทึก โครงการ "ฝากความรู้กับ GotoKnow" ครั้งที่ 2 บันทึกขอบคุณสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นในปี 2557 ลองไปค้นหาว่า บันทึกที่มีคำสำคัญว่า "ขอบคุณ" นั้นมีสักกี่บันทึก..ปรากฎว่า ค้นไปมีทั้งหมด ๑๘ หน้า หน้าละ ๒๔ บันทึก มีประมาณ ๔๑๐ บันทึก

บันทึกแรกที่มีคำสำคัญว่า "ขอบคุณ" นั้นย้อนหลังไปเมื่อ ๙ ปีที่แล้ว คือ ในวันที่ ๑๘ ตุลาคม ๒๕๔๘ ชื่อบันทึก ขอบคุณ สคส.และหน่วยประกันคุณภาพมน. เขียนโดย บอย สหเวช เลขที่บันทึก 5564

ส่วนบันทึกของท่านอาจารย์จันทวรรณ ทีกล่าวข้างต้นนั้น เขียนในวันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๕๗ เลขที่บันทึก 581637

ดังนั้นบันทึกที่เข้าร่วมประกวด ผมเข้าใจเองว่า จะเป็นบันทึก ที่มีคำ "ขอบคุณ" ตั้งแต่บันทึกต่อจาก 581637 เป็นต้นไป แต่เนื่องจากโจทย์ระบุว่า ตั้งแต่เดือนธันวาคม ๒๕๕๗ เป็นต้นไป ดังนั้นท่านใดที่เขียนบันทึก เกี่ยวกับ "ขอบคุณ" ก่อนบันทึก 581637 แต่ไม่ก่อนวันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๕๗ ก็สามารถย้อนหลังไปใส่ Keyword ว่า "ขอบคุณ" ได้ครับ..อิอิ

บันทึกแรกที่เข้าข่ายเข้าประกวด คือ บันทึกสั้น 2/12/2557 "ขนมเต้าเปาที่แม่ทำ" เขียนโดย หนูรี หมายเลขบันทึก 581686 แต่ที่เก่ากว่านั้นน่าจะเป็น บันทึก Congraturations to my son, P' Tatum ของ คุณติ๋ว กฤษณา สำเร็จ (Krisana Sumret) เลขที่บันทึก 581628..อิอิ รวมบันทึกถึงบันทึกนี้ ที่เข้าข่ายเข้าประกวด มีประมาณ ๒๒-๒๓ บันทึก ครับ


หมายเลขบันทึก: 581934เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2014 08:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ธันวาคม 2014 09:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท