ฉบับที่ ๐๒๔ เยี่ยมเครือข่ายควบคุมยาสูบ จังหวัดปัตตานี


เครือข่ายควบคุมยาสูบ จังหวัดปัตตานี

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 57 ทีมวิจัย ศจย. เยี่ยมเครือข่ายควบคุมยาสูบ ในจังหวัดปัตตานี โดยจัดประชุมที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี มีท่านนายแพทย์ สสจ.ปัตตานี มาแลกเปลี่ยนมุมมอง ความสำเร็จในการเลิกบุหรี่ด้วย สิ่งที่น่าสนใจในการทำชุมชนต้นแบบปลอดบุหรี่ ของจังหวัดปัตตานี จับประเด็นได้จากคำบอกเล่า ว่าผู้นำชุมชน...อยากให้มาเสริมหนุนอะไร มี 2 คำสำคัญ คือ "มาชื่นชม ผลงาน" กับ "เข้ามาต่อเนื่อง" บางหมู่บ้านหลังจากได้รับข้อมูล ใช้ช่วงเวลาหลังการละหมาดวันศุกร์ เป็นสภากาแฟ คุยเรื่องสุขภาพ และออกมาตรการทางสังคมไปด้วย , บางชุมชนที่ร่วมโครงการตำบลสุขภาวะ มีนวัตกรรม พ่ออาสาหยอดกระปุกแทนการเอาเงินไปซื้อบุหรี่ ทำเป็นกลุ่ม 20 คน เลิกได้ทั้ง 20 คน น่ายินดีจริงๆ ขอขอบคุณเครือข่ายควบคุมยาสูบจังหวัดปัตตานี

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

หลังจากประชุมเสร็จ พี่ศรัณย์พัชชีระจินต์ ผู้ประสานงานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดได้พาไปกราบหลวงปู่ทวดวัดช้างให้ ตำบลควนโนรี อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ซึ่งวัดช้างให้นี้อยู่ชิดกับทางรถไฟสายใต้ (ระหว่างหาดใหญ่-ไปยะลา) ตามตำนานหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด จังหวัดปัตตานี

เรื่องราวประวัติของ "หลวงพ่อทวด วัดช้างให้ " นั้นเป็นเรื่องราวตามตำนาน กล่าวเล่าสืบต่อกันมาบางตำนานบางตอนของ ประวัติหลวงพ่อทวดผู้เล่าก็อาจเสริมเพิ่มเติมกันไปบ้างเกี่ยวกับเรื่องราวอภินิหารต่างๆ แต่ก็ถือว่ามีเค้าเรื่องจริงเป็นแก่นแท้อยู่ หลวงพ่อทวด เหยียบน้ำทะเลจืด เป็นบุคคลที่มีตัวตนจริงๆ เรื่องราวต่างๆ ซึ่งได้รวบรวมจากหนังสืออ้างอิงหลายเล่มทั้งที่เป็นตำนานหลักฐานทางประวัติศาสตร์ หนังสือ" ประวัติหลวงพ่อทวดวัดช้างไห้"และเอกสารต่างๆ รู้สึกประทับใจและภาคภูมิใจมากๆ ที่มีโอกาสได้ไปสักการะถึงที่เลยค่ะ ต้องขอพระคุณพี่ ศรัณย์พัช มากนะคะที่เป็นไกด์นำไปถึงที่หมาย

ฝากชมรูปกันนะคะ !!!

[email protected]

เว็บไซต์ ศจย. : www.trc.or.th

1 ธ.ค.57

หมายเลขบันทึก: 581462เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2014 11:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ธันวาคม 2014 11:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท