วันที่ 31 ตกใจกันทั้งห้อง (1/12/2557)


ไม่เว้นกระทั่งครูผู้สอน

หากจะกล่าวถึงเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด คงมีเรื่องราวสารพัดนับพันเรื่องที่สามารถนำมาหยิบเล่าได้ตลอดการฝึกสอนนี้ แต่วันนี้ ผมได้เจอประสบการณ์ที่ไม่คาดคิดครั้งไม่เก็บตัวเองอีกครั้ง

ในขณะที่การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนกำลังดำเนินไปอย่างปกติ เชกเช่นทุกวันที่ผ่านมา ผมสอนเรื่องการใช้เครื่องมือในโปรกแกรม Sketch up 8 อยู่

สักพัก หลังจากที่สอนด้านวิชาการให้เสร็จ กำลังจะให้นักเรียนเปิดเครื่อง อยู่ ๆ ก็มีประกายไฟ ลุกพรึ่บ!! ขึ้นมาจากรางสายไฟที่พื้น นักเรียนที่นั่งใกล้ ๆ ต่างก็สะดุ้งโหยงลุกวิ่งกันเป็นแถว ไม่เว้นกระทั่งครูผู้สอน

ผมยืนสะดุ้งได้อยู่สักพัก ก็เริ่มรู้ตัวว่าอาจมีไฟรั่วได้ จึงรีบวิ่งไปปลดเบรกเกอร์ลงทันที หลังจากที่ตามเจ้าหน้าที่มาตรวจดูก็พบว่า หนูได้กัดกินสายไฟไปจนเกือบหมด ต้องรื้อรางออกแล้วซ่อมกันเสียยกใหญ่

ทำให้ต้องยกเลิกการเรียนในคาบนี้ไป ครั้งนี้จึงนับเป็นบทเรียนสำหรับเด็ก ๆ ว่า ห้ามนำขนมมากินในห้องคอมเด็ดขาด เพราะเศษขนมจะพาหนูเข้ามาในห้องและกัดสายไฟได้ เมื่อสายไฟขาด เด็ก ๆ ก็จะไม่ได้เล่นคอม หวังว่าคราวหน้าคงจะไม่มีใครแอบเอาขนมเข้ามากินในห้องอีกนะ!!

หมายเลขบันทึก: 581455เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2014 07:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ธันวาคม 2014 12:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท