วันที่ 29 พึ่งเคยมาครั้งแรกเลยนะนี่ (27/11/2557)


อบคุณทุกสิ่งที่ทำให้ผมพบประสบการณ์ดีดีในครั้งนี้

โดยปกติผมเป็นคนที่ชอบการเดินทาง ชอบท่องเที่ยว ไม่ว่าจะที่ใด เดินทางแบบไหน ขอเพียงได้ไปผมก็มีความสุขแล้ว ทำให้ทุก ๆ สถานที่ส่วนใหญ่ในประเทศไทย ผมจะได้มีโอกาสไปสัมผัสมาเกือบหมดแล้ว

แต่ในวันนี้ เป็นอีกหนึ่งวันที่ผมจะได้มีโอกาสเดินทางไปยังสถานที่ ที่ผมไม่เคยไปถึงสองที่ด้วยกัน

เช้าตรู่เหล่านักเรียนก็พากันตื่นนอน ทำธุระส่วนตัว แล้วเดินทางออกมาจากที่พักโดยรถบัสคันโตสี่คัน จากนั้นทั้งหมดก็พากันมาลง ณ ข้างสนามหลวง จังหวัดกรุงเทพมหานคร เพื่อรับประทานอาหารเช้า ในจุดนี้เองที่ผมได้สังเกตเห็นอะไรบางอย่างในตัวนักเรียนกลุ่มหนึ่ง

หลังจากที่ทานอาหารเช้ากันจนอิ่ม มีกล่องอาหารที่ยังไม่มีใครกินเหลืออีกราว ๆ สิบกล่อง มีนักเรียนกลุ่มหนึ่งได้มาขอกล่องอาหารเหล่านั้นจากผมไป ตอนแรกผมคิดว่าพวกเขาทานไม่อิ่ม แต่ที่เหลือเชื่อกว่านั้น พวกเขานำอาหารไปแจกให้กับคนจรจัดแถวบริเวณนั้น เป็นภาพที่ผมเห็นแล้วประทับใจมากครับ

หลังจากที่รับประทานอาหารกันเสร็จแล้ว พวกเราก็ได้เวลาเข้าชมสถานที่สำคัญที่ผมยังไม่เคยมาสถานที่แรกกันแล้ว นั่นก็คือ วัดพระแก้วมรกตนั่นเอง!!

เป็นวัดที่ทั้งใหญ่และสวยงาม ทุก ๆ รายละเอียดยิบย่อยถูกตกแต่งจนสวยงาม น่าประทับใจมาก สมกับเป็นสถานที่หนึ่งในสิบสิ่งมหัศจรรย์ของโลกเสียจริง ๆ

เราใช้เวลาเที่ยวกันที่นี่เพียงครึ่งวันก็ได้ออกเดินทางไปยังสถานที่ที่สองที่ผมยังไม่เคยมาเลย นั่นก็คือ ดรีมเวิร์ด นั่นเอง!!

หนึ่งสถานที่ที่ถูกอกถูกใจของเด็ก ๆ ผมใฝ่ฝันว่าอยากจะมาสักครั้งตั้งแต่ยังเล็ก แต่ก็ไม่มีโอกาสได้มาสักครั้ง พอมาถึงตอนนี้ ความตื่นเต้นกับเครื่องเล่นได้หายไปบ้างแล้ว รู้สึกว่าตัวเองโตเกินกว่าที่จะเล่นเครื่องเล่นบางอย่าง ทำให้ผมเข้าชมและเล่นเครื่องเล่นเพียงไม่กี่อย่างเท่านั้นเอง

การเดินทางในครั้งนี้ได้อะไรหลาย ๆ อย่างที่ผมไม่คาดคิดมากเลย ขอบคุณทุกสิ่งที่ทำให้ผมพบประสบการณ์ดีดีในครั้งนี้ อีกหนึ่งครั้งที่จะจดจำไปนานเท่านาน

หมายเลขบันทึก: 581453เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2014 07:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ธันวาคม 2014 13:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท