ทำอย่างไรให้เพจมีความน่าสนใจมากขึ้น


อยาดมีหน้าเว็บที่มีคนติดตามเยอะๆไหมหล่ะ?

ถ้าคุณ พยายามทำเว็บขึ้นมาสัก 1 เว็บ ไม่ว่าจะเป็นเว็บอะไรก็ตาม แน่นอน คุณย่อมอยากให้เว็บของคุณ มีคนเข้ามามาก ๆ มีคนสนใจในเว็บของคุณ คำถามคือคุณเคยเข้าไปที่เว็บไหนซักเว็บ แล้วรู้สึกชอบเว็บนั้น ๆ จนอยากจะเข้าไปอีกไหมครับ?

ผมเชื่อว่า คนที่เกิดในยุคอินเทอร์เน็ตทุกคน น่าจะต้องมีซักเว็บนึงนะ (เอาเฉพาะเว็บทั่ว ๆ ไปครับ ขอไม่นับรวมพวกเว็บ Social Network อย่าง Facebook นะครับ)คุณลองนึกดูสิว่าทำไมคุณถึงชอบเข้าไปอยู่ในเว็บนั้นเป็นชั่วโมง ๆ

สาเหตุง่ายๆคือ

1.เพราะเนื้อหาของเว็บนั้น มีสิ่งที่คุณกำลังสนใจอยู่ คุณถึงได้ถูกดึงเข้าไปในเว็บไซต์นั้น ๆ ยกตัวอย่างเช่น คุณชอบเล่นเกมส์ คุณก็อยากจะเข้าไปที่เว็บ gconsole.com เพราะที่นั่น มีข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องเกมส์ใหม่ ๆ มีเทคนิควิธีการเล่นเกมส์ต่าง ๆ มีคนมาพูดคุยเกี่ยวกับการเล่นเกมส์ เป็นต้น

จริง ๆ แล้ว "ความสวยงามบนหน้าเว็บ" ก็สำคัญนะครับ แต่ถ้าเทียบกันกับ "เนื้อหา"(content) บนหน้าเว็บแล้วล่ะก็ เนื้อหาบนเว็บ เป็นสิ่งที่สำคัญกว่ามาก ๆนั่นก็เพราะ ในเว็บ มี "เนื้อหา" ที่เกิดจากการพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือบางครั้ง ก็มี กูรู ไปเขียนถึงเรื่องราวน่าสนใจในชีวิตแชร์ให้คนอ่านกัน เนื้อหาบนเว็บจึงเป็นส่วนสำคัญ ที่จะทำให้คนเข้าไปในเว็บของคุณมากขึ้น

2.เพราะมีการสร้างสังคมภายในเว็บไซต์ของคุณ เรื่องนี้เป็นเรื่องยากและใช้เวลาพอสมควร
คุณอาจจะสร้างกลุ่มสังคมนี้ ในเว็บบอร์ด ภายในเว็บของคุณก็ได้
ถ้าเมื่อไหร่ก็ตาม ที่มีกลุ่มสังคม มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น พูดคุยกัน ก็จะทำให้เว็บของคุณ ดูน่าสนใจมากขึ้นไปอีก


และข้อสุดท้ายมีการรีวิว สินค้าในเพจ คุณเคยรู้สึกไหม ว่าเวลาที่เราจะซื้อสินค้าอะไรบางอย่าง เราก็อยากจะรู้ว่า คนอื่นที่เคยใช้สินค้านั้น ๆ ใช้แล้วเป็นอย่างไรบ้าง บางคนก็อาจจะไปโพสสอบถามกันบนเว็บ เช่น ใครไปดูหนังเรื่องนี้มาแล้วบ้าง เป็นยังไง สนุกไหม ใครเคยเล่นเกมส์นี้แล้วบ้าง ดีไหม ฯลฯ นั่นก็เพราะ สินค้าบางอย่าง ก็มีราคาค่อนข้างสูง บางครั้ง ถ้าซื้อโดยไม่หาข้อมูลอะไรมาก่อนเลย เราคิดว่ามันดี มันใช่ แต่เสียเงินไปแล้ว อาจจะไม่ดีอย่างที่เราคาดหวังไว้ ดังนั้น ถ้าเว็บไหนก็ตาม ที่มีรีวิวเกี่ยวกับสินค้า ก็จะทำให้ลูกค้าเกิดการตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

หากคุณทำตามวิธีที่กล่าวมานี้ ก็จะสามารถสร้างเพจที่มีความโดดเด่นได้ดีทีเดียว ลองดูกันนะครับ ^^

คำสำคัญ (Tags): #e-commerce#game
หมายเลขบันทึก: 581448เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2014 21:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2014 21:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท