วันที่ 24 ทำกราฟิคกันเถอะ (20/11/2557)


ห้องคอมของผมเลยดูคึกคักมากเป็นพิเศษ

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับการแข่งขันทักษะทางวิชาการระดับภาค นักเรียนที่เป็นตัวแทนต่างก็กระตือรือร้นกันอย่างมาก ต่างพากันฝึกซ้อมไม่เว้นกันแต่ละวัน ห้องคอมของผมเลยดูคึกคักมากเป็นพิเศษ เพราะมีนักเรียนเข้ามาฝึกทักษะอยู่เต็มห้องทุกวัน

ผมได้รับมอบหมายให้สอนนักเรียนที่เป็นตัวแทนไปแข่งขันโครงงานคอมพิเวตอร์ สร้างกราฟฟิคแผนที่ขึ้นมา ผมก็ค่อย ๆ สอนเป็นลำดับขั้น เด็กที่เป็นตัวแทนอยู่ชั้น ม.4 เลยทำให้รู้สึกว่าสอนง่าย เด็กหัวไว

หากว่าชั้นเรียนที่ผมสอนอยู่เรียนรู้ไวแบบนี้ คงจะสอนจบได้ทันแผนการสอนที่วางไว้แน่ ๆ แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันช่างต่างกันโดยสิ้นเชิง

การทำกราฟฟิคสำหรับผมเป็นเรื่องไม่อยากในตอนนี้ แต่หากย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว นับเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผมมากเพราะผมไม่เคยทำกราฟฟิคมาก่อน แต่ทำไปทำมาก็เกิดความชำนาญ เริ่มสนุกกับมัน ทำให้อยากรู้อยากเห็นมากขึ้น ตอนนี้จึงกลายเป็นอีกหนึ่งความสามารถพิเศษที่แสนจะภูมิใจสำหรับผม

หวังว่าความรู้ที่ได้ถ่ายทอดให้นักเรียนไป จะสามารถสร้างอะไรบางอย่างส่งต่อให้กับนักเรียนของผมได้นะครับ...

หมายเลขบันทึก: 580805เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2014 09:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2014 10:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท