Day 10 Pareto mission : Documentation and writing up teaching


สิ่งที่เราคิดว่าเรารู้แล้ว อาจจะยังไม่รู้อย่างจริงจัง

วันที่สิบของปฎิบัติการปาเรโต้ เริ่มต้นวันพฤหัสบดีนี้ด้วยการสอนนักศึกษาปริญญาเอก ของคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เรื่อง Documentation and writing up วันนี้สอนเป็นภาษาอังกฤษ

ดูหัวข้อแล้ว บางท่านอาจจะคิดว่าเนื้อหาคงงั้นๆ เป็นตามที่ท่านคิดแหละครับว่าเนื้อหาถ้าเราทราบวิธีการหรือเราทำเป็นแล้วก็คงมีอะไรไม่มา ... และคงงั้นๆ ถ้าท่านรู้สิ่งต่างๆ เหล่านี้แล้ว ...

การทำสารบัญในโปรแกรม Microsoft Word เพียงคลิกเมาส์สองสามครั้ง และเป็นสารบัญที่สามารถปรับปรุงเลขหน้าได้เอง โดยไม่ต้องมาคอยดูว่าบทไหนเรื่องไหนอยู่หน้าอะไร

วิทยานิพนธ์ที่จะทำ มีรูปแบบอย่างไร ใช้ตัวอักษรอะไร ขนาดเท่าไหร่ เป็นต้น

สิ่งที่เราคิดว่าเรารู้แล้ว อาจจะยังไม่รู้อย่างจริงจัง

...

หมอสุข

หมายเลขบันทึก: 580800เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2014 08:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2014 08:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ทำไม่เป็นเช่นกันค่ะ :) เคยอ่านจากใน internet เคยลองทำแล้วยังไม่ค่อยดีเท่าไร

การใช้งานโปรแกรม word หรือ Excel หากรู้เทคนิกเล็กๆ น้อยๆ เพิ่มเติม จะเป็นประโยชน์ต่อการใช้งาน ทำงานได้อย่างรวดเร็ว ในที่ทำงานจะมีน้องที่เก่ง Excel มากๆ ในกลุ่มก็จะมี CoP และมีกิจกรรมกลุ่ม share ความรู้ เทคนิกเหล่านี้ก็ได้นำมาถ่ายทอด โดยมองให้เห็นเป็นประโยชน์ร่วมกัน แต่ละคนก็เก่งกันคนละด้าน มา Share กัน คนของเราก็ยิ่งเก่งขึ้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท