นิยายแปลงสามก๊กตอนพิเศษ


นิยายแปลงสามก๊กตอนพิเศษ

เล่าถึงจ๊กก๊ก

ในนิยายประวัติศาสตร์จีนเรื่องสามก๊ก เล่าปี่เป็นผู้ครองแค้วนจ๊กก๊ก อันมีเหล่าเสนาบดีขุนศึกคู่ใจ ที่จะขอเปรียบเปลือยดั่งในชุดปฏิบัติ ดังนี้

ผบ.ชป. เสมือนเล่าปี่ อันมีคุณธรรม และความดี ความสัตย์ซื่อ ไม่หลงเล่ห์คำเยินยอ อ่อนน้อมถ่อมตน ให้เกียรติผู้อื่นเสมอ เป็นเสน่ห์ดึงดูดให้ยอดฝีมือทางปัญญาและการรบ ทำงานข้างกายด้วยความสัตย์ซื่อ แม้นเล่าปี่จะด้อยในด้านกลศึกและเพลงกระบี่ แต่ด้วยจิตใจที่สูงส่งมีความรักต่อสหายศึกมากกว่าครอบครัวตัวเองดั่งที่เหตุการณ์เสีย(อาเต้า)ลูกเมียดีกว่าเสียจูล่ง ทำให้จูล่าถึงกับฝ่าทัพศัตรูคนเดียวเพื่อช่วยบุตรของเล่าปี่

รอง.ผบ.ชป. เสมือน ขงเบ้ง ที่ต้องชำนาญในด้านกลศึก รู้โมงยาม ทราบฟ้าดินและเป็นผู้ที่ดูแลให้กำลังใจเหล่าขุนศึก อีกทั้งยังคอยเตือนสติเล่าปี่ และ ขุนศึก เมื่อมองเห็นภัยข้างหน้าที่จะเกิดขึ้น เป็นผู้สร้างทัพให้แข็งแกร่งด้วยสติปัญญา และซื่อสัตย์ในตัวเล่าปี่ จนวาระสุดท้ายของชีวิต แต่ภัยก็มาถึงตัวเมื่อใช้คนผิด และไม่ลงโทษผู้ที่กระทำผิดในทัพ

ส.ยุทธการ เสมือน กวนอูที่เปรียบเป็นเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ชำนาญเพลงง้าวและการรบมีความกล้าหาญในทุกสรภูมิ อย่างอาจหาญรู้ยุทธวิธี พลิกแพลงและปฏิบัติตามแผนที่ขงเบ้งวางไว้อย่างเคร่งครัดเป็นผู้นำเหล่าทหารกล้า เป็นตัวอย่างทางวินัย ซื่อสัตย์ แม้นโจโฉให้สิ่งล่อใจแก่กวนอูเท่าไร ก็ไม่อาจซื้อใจกวนอูได้

ส.การข่าว เสมือน จูล่ง ผู้มีเพลงทวน และชำนาญการรบบนม้าศึกมีสมองและรู้เท่าทันข้าศึก ลงมือแก้ไขสถานการณ์ ก่อนจะเพลี่ยงพล้ำ ปกป้องทุกคนในกองทัพ ความเฉียบคมทางปัญญารู้หน้าที่ มีวินัย ความเด็ดเดี่ยวศึกษาในสภาวะแวดล้อม

รอบด้าน มองหาบุคคลที่จะเป็นผู้นำ และเลือกที่จะอยู่กับเล่าปี่ แม้นฝ่าทัพด้วยตัวคนเดียวจนเสื้อเกราะชุ่มไปด้วยเลือดเพียงเพื่อช่วยอาเต้าบุตรเล่าปี่ แม้นต้องตายก็ยอม

ขุนศึกทหารกล้าผู้รู้หน้าที่ตนเอง เสมือน กำลังพลทุกนายในชุดรบพิเศษ ที่ต้องทุ่มทั้งแรงกายแรงใจ ปฏิบัติตามแผน มุ่งมั่นต่อสู้เพื่อได้ชัยชนะ เป็นผู้มีวินัย และกล้าหาญแต่ไม่ขาดสะติ โดยมุ่งหวังความสำเร็จสูงสุดคือชัยชนะต่อ

ศัตรู เปรียบเสมือนการบรรลุภารกิจของ ชป.รบพิเศษด้วยความปลอดภัย

หากขุนศึกทั้งหลายแม้นเก่งกาจ อาจหาญ มีกำลังมาก ชำนาญการรบ เสมือน เตียวหุย แต่ขาดซึ่งวินัย ไร้สะติปัญญา เป็นผู้ที่มีความซื่อสัตย์ภักดี แต่ก็ลืมและขาดสะติทุกครั้งที่ดื่มสุรา สุดท้ายจุดจบของชีวิตก็เพราะสุรา นำมาซึ่งหายนะแต่ตนและเมืองที่ปกครองในที่สุด

นิยายแปลงสามก๊ก ตอน เล่าถึงจ๊กก๊ก บทนี้คงนำความบันเทิงแก่นักรบพิเศษ

ทั้งหลายไม่มากก็น้อย .. ในที่สุด

ผบ.ชป.505 เรียบเรียงแต่ง

คำสำคัญ (Tags): #สามก๊ก#จ๊กก๊ก
หมายเลขบันทึก: 580755เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2014 14:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2014 14:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ผู้หมวดเข้าใจเรียบเทียบเห็นภาพเลยครับ

แบบนี้ว่าที่ผู้กองมาเห็นๆ

สุดยอดมากๆ

อ่านสามก๊กกันทุกคนเปล่าคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท