วันที่ 11 การประชุมการใช้โปรแกรม ป.พ.5 (17/11/2557)


ในวันนี้มีอากาศในยามเช้าค่อนข้างที่จะเย็นและมีหมอกลงหนา กิรกรรมในวันนี้เริ่มต้นด้วยการประชุมการใช้โปรแกรมเริ่มต้นในเวลา 9.00 น ท่านผู้อำนวยการโรงเรียนได้กล่าวเปิดการประชุม และได้กล่าวถึงจุดประสงค์ของการชุมนี้ว่า อยากให้คณะครูทุก ๆ คนได้ใช้โปรแกรมดังกล่าวนี้ให้เป็นเพื่อความสะดวกสบายในการจัดการข้อมูลต่าง ๆ ของนักเรียน

เวลาต่อมาวิทยากรได้ให้ความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับโปรแกรมโดยอธิบายถึงความเป็นมาของโปรแกรมว่าทำไมจึงได้คิดค้นโปรแกรมนี้ขึ้นเพื่อให้คณะครูได้มีความสะดวกสบายในการกรอกข้อมูลนักเรียนและกรอกคะแนนของนักเรียน ต่อมาวิทยากรได้แนะนำวิธีการใช้โปรแกรมโดยเริ่มต้นจากการกรอกข้อมูลพื้นฐานนักเรียน

การกรอกข้อมูลของนักเรียนใช้เวลาค่อนข้างนานเนื่องจากข้อมูลมีค่อนข้างมากเพราะคุณครูท่านใดได้สอนหลายห้องหลายวิชาก็จะต้องกรอกข้อมูลค่อนข้างมากนั้นเอง เวลาผ่านล่วงเลยไปจนถึงพักทานอาหารกลางวัน คณะครูแต่ละท่านได้แลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกันอย่างอบอุ่น

ต่อมาได้เริ่มการประชุมในช่วงบ่ายทางวิทยากรได้อธิบานถึงการกรอกคะแนน และการปรับค่าต่าง ๆ ของโปรแกรมแต่แล้วก็เกิดเหตุการไม่คาดฝันเกิดขึ้นนั้นก็คือ เกิดเหตุการไฟฟ้าดับ ทำให้การประชุมต้องหยุดไปถึงหนึ่งชั่วโมงเลยทีเดียว ต่อมาทางวิทยากรได้เร่งแนะนำในส่วนที่เหลือให้แล้วเสร็จให้ทันเวลา และแล้วการประชุมก็ผ่านไปด้วยดีท่านผู้อำนวยการโรงเรียนได้มอบของที่ระลึกให้วิทยากรอย่างอบอุ่น

กิจกรรมในวันนี้ทำให้ผมได้รู้ว่า ความรู้เพียงอย่างเดียวนั้นไม่สามารถทำให้ชีวิตเรานั้นประสบความสำเร็จได้เราต้องมีความพยามความใฝ่รู้ใฝ่เรียนรู้จักแสวงหาความรู้ใหม่ ๆ อยู่เสมออีกด้วย

หมายเลขบันทึก: 580719เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2014 23:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2014 21:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท