๕๘๙. กราบเจ้าแม่กวนอิมหยกขาว


กราบเจ้าแม่กวนอิมหยกขาว

การปฏิบัติธรรม...ไม่มีใครรู้...เท่ากับตัวของเราเอง

ใครจะพูด จะคิดอย่างไร...เป็นเรื่องของเขา

สำหรับฉัน ๆ ตั้งใจ มุ่งมั่นปฏิบัติด้วยตัวของฉันเอง

ไม่หลง...งมงาย...ตั้งใจปฏิบัติตามใจที่เรามุ่งมั่น

มีความมุ่งมั่น + ศรัทธา + ลงมือปฏิบัติ...

เรียกว่า...บุญใคร บุญมัน...กรรมใคร...กรรมมัน...

เมื่อวานช่วงบ่ายแก่ ๆ ฉัน + อาจารย์ภัคร + น้องแก้ว

ขับรถยนต์มุ่งหน้าตรงไปที่เขาสมอแคลง...

ทางไปอำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก...

เพื่อตั้งใจกราบไหว้เจ้าแม่กวนอิมหยกขาว...

ฉันเคยขึ้นไปกับอาจารย์ภัคร แต่ไม่เคยได้แวะสักครั้ง

ครั้งนี้...ตั้งใจไปกราบ...สถานที่ร่มรื่น มีเสียงสวดมนต์

คนไม่พลุกพล่านมากนัก...ฉันชอบบรรยากาศแบบนี้

นำน้ำไป ๕ ขวด + ซื้อดอกไม้ ธูป + ดอกบัว ๑ ชุด

นำไปกราบไหว้เจ้าแม่ที่อยู่ในสระน้ำ...

อธิษฐานจิตให้มีความสุข ตามความคิดที่เราต้องการ

เรียบร้อย...จิตใจก็มั่นคงยิ่งขึ้น...

จึงขอนำบุญมาเผื่อกัลยาณมิตรทาง Gotoknow ด้วยนะคะ

ขอให้มารับส่วนบุญนี้ด้วยกันนะคะ :)

เสร็จแล้วก็ไปยังสถานที่อีกแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้ ๆ

บริเวณนั้น...มาคราวนี้ อิ่มบุญ อิ่มใจ...เพราะไม่ค่อยได้มี

โอกาสแบบนี้มากนักในการที่จะตั้งใจทำบุญ...

...

อธิษฐานจิต...ตั้งใจจะไม่ทานเนื้อวัว + เนื้อควายแล้ว

ต่อไปนี้...เมื่อวานกลางวัน อาจารย์ภัครถามแม่ว่า...

"แม่กินก๋วยเต๊่ยวเนื้อเปื่อยไหม?" เพราะปกติชอบทาน

มาคราวนี้...ตัดใจบอกไปว่า..."ไม่" ล่ะ...

อืม!!! ใจแข็งได้เหมือนกัน...คนเราตั้งใจจะทำอะไรแล้ว

ถ้าตั้งใจจริง...ก็สามารถทำได้...ทุกสิ่งขึ้นอยู่ที่ใจของเราเอง

...

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ  แสงเงิน

๒ พฤศจิกายน ๒๕๕๗

หมายเลขบันทึก: 579575เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2014 11:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2014 11:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ได้ไปกราบ นับว่า...มีวาสนา  นะคะ

ขอบคุณค่ะ ดร.เปิ้ล  นำบุญมาฝากด้วยนะคะ :)

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท